Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh làm việc với Nhà khách Dân tộc

04:58 PM 12/05/2021 |   Lượt xem: 2702 |   In bài viết | 

Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm về tình hình hoạt động thời gian qua, đồng chí Bùi Thiện Lạc - Giám đốc Nhà khách Dân tộc cho biết: Nhà khách Dân tộc là đơn vị sự nghiệp công trực thuộc UBDT, phục vụ chức năng quản lý nhà nước của UBDT; có chức năng tiếp đón và phục vụ các đoàn khách trong nước và quốc tế đến thăm và làm việc với UBDT; tổ chức phục vụ các cuộc họp, hội nghị của UBDT; được sử dụng cơ sở vật chất, lao động để tổ chức các hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật.

Trong năm 2020 và Quý I/2021, Nhà khách Dân tộc đã tiếp đón hơn 4 nghìn lượt khách gồm các đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), đoàn giáo viên, học sinh tiêu biểu từ các địa phương về làm việc và thăm quan Thủ đô Hà Nội; 05 đoàn đại biểu về dự Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020 gồm: Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; tỉnh Thanh Hóa; tỉnh Hà Giang; tỉnh Lạng Sơn.

Đặc biệt, Nhà khách Dân tộc hiện đang triển khai những công đoạn cuối cùng trong dự án đầu tư xây dựng Nhà khách Dân tộc. Theo đó, công trình chính thức được triển khai xây dựng phần ngầm vào đầu tháng 4/2019. Đến ngày 18/01/2021 công trình đã thực hiện thủ tục cất nóc và tiếp tục triển khai hoàn thiện phần thô. Năm 2021, Chủ đầu tư tập trung hoàn thiện phần cơ điện, phòng cháy chữa cháy, trang thiết bị nội thất, ngoại thất và dự kiến Quý III/2022 sẽ hoàn thành công trình bàn giao đưa vào sử dụng.

Trong thời gian còn lại của năm 2021, Nhà khách Dân tộc xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm: phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Ủy ban, Vụ DTTS thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao; duy trì ổn định, nâng cao chất lượng bộ máy của Nhà khách Dân tộc để đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ, quy mô của Khách sạn Dân tộc đạt tiêu chuẩn 4 sao khi hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng; khắc phục mọi khó khăn, bám sát tiến độ thi công, hoàn thành các hạng mục công trình xây dựng Khách sạn Dân tộc theo đúng tiến độ đề ra.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đánh giá cao những kết quả của Nhà khách Dân tộc đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ chia sẻ với những khó khăn mà đơn vị đang gặp phải. Bộ trưởng, Chủ nhiệm cũng ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Nhà khách Dân tộc để nghiên cứu, định hướng giải quyết phù hợp.

Đối với các nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đề nghị Nhà khách Dân tộc cần nhanh chóng hoàn thiện phương án tổ chức bộ máy dựa trên cơ sở quy định của nhà nước hiện nay; tham khảo các mô hình khách sạn tương quan để xây dựng phương án khai thác, vận hành Khách sạn Dân tộc; chú trọng đến vấn đề nâng cao chất lượng, cơ sở vật chất, đảm bảo phù hợp với văn hóa, phong tục tập quán; xây dựng lộ trình cụ thể các hoạt động của Nhà khác Dân tộc trong thời gian tới.

Xuân Thường