Đoàn công tác Ủy ban Trung ương mặt trận Lào xây dựng đất nước thăm và làm việc tại Nghệ An

02:25 AM 06/12/2019 |   Lượt xem: 1516 |   In bài viết | 

Đoàn công tác khảo sát mô hình trồng cam của Hợp tác xã cam 1/5 tại Nghĩa Đàn

Đón tiếp và tham gia cùng với Đoàn công tác nước bạn Lào có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh; đồng chí Nguyễn Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; đại diện một số vụ đơn vị thuộc UBDT và các sở, ban, ngành của tỉnh Nghệ An.

Trực tiếp tham quan mô hình sản xuất sữa tại Nhà máy sữa TH và trang trại bò sữa TH ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, Đoàn công tác quan tâm tìm hiểu nhiều vấn đề liên quan đến quy trình sản xuất sữa sạch (sạch từ từ đồng cỏ cho đến tay người tiêu dùng); chiến lược và định hướng sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn TH trong áp dụng công nghệ cao. Đặc biệt là việc xây dựng chuỗi vệ tinh; xây dựng mô hình liên kết với người nông dân; chuyển giao công nghệ cho nông dân…

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Lãnh đạo nhà máy và mong muốn Tập đoàn TH sẽ mở rộng đầu tư sang Lào nhằm tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân cũng như làm đa dạng thị trường sản phẩm sữa.

Khảo sát mô hình trồng cam sạch của Hợp tác xã trồng cam 1/5 tại Nghĩa Đàn, Đoàn công tác ấn tượng với quy trình khép kín theo công nghệ Viêtgap cũng như chuỗi sản xuất từ chăm sóc cho đến thu hoạch đều có truy xuất nguồn gốc, sản phẩm được dán tem truy xuất cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước Xay-xổm-phon Phôm-vi-hản cho biết: Những thông tin mà Đoàn công tác đã lĩnh hội được trong chuyến thăm lần này sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu để phía Lào nghiên cứu, áp dụng vào thực tiễn ở các địa phương trên đất nước mình trong thời gian tới.

Đoàn công tác thăm nhà máy sữa TH

Đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt - Lào tại huyện Anh Sơn

Trước đó, sáng ngày 06/12, Đoàn công tác đã đến dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Việt - Lào tại huyện Anh Sơn để tưởng nhớ, tri ân các liệt sĩ bộ đội tình nguyện Việt Nam đã hy sinh trong công cuộc chiến đấu giúp Lào bảo vệ đất nước.

(Theo: Minh Thứ - Báo Dân tộc và Phát triển)