Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Ủy ban Dân tộc lần thứ 41, khóa VII, nhiệm kỳ 2015-2020

07:30 PM 03/01/2020 |   Lượt xem: 1756 |   In bài viết | 

Toàn cảnh Hội nghị

Dự thảo báo cáo kiểm điểm BTV, BCH Đảng ủy năm 2019 cho thấy: Năm 2019, BTV Đảng ủy đã có nhiều cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm, bảo đảm đúng thẩm quyền, theo quy chế làm việc của BCH, BTV Đảng ủy cơ quan; phối hợp chặt chẽ với Ban Cán sự đảng trong công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan; luôn theo dõi sâu sát hoạt động của các tổ chức đoàn thể, kịp thời chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. Về phía BCH Đảng ủy, đã thực hiện tốt nguyên tắc sinh hoạt Đảng, duy trì Hội nghị BCH đúng quy định; tập thể BCH luôn đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm; chỉ đạo thực hiện nghị quyết của Đảng ủy năm 2019 đạt chỉ tiêu và kế hoạch đề ra…

Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Qua các nội dung kiểm điểm, các đại biểu bảy tỏ quan điểm thống nhất và đồng ý với các nội dung dự thảo Báo cáo kiểm điểm BTV, BCH, đồng thời thảo luận, bổ sung thêm một số ý kiến đóng góp cho các nội dung kiểm điểm.

Bí thư Đảng ủy Nông Quốc Tuấn khẳng định, việc kiểm điểm đã được Đảng ủy thực hiện đúng nguyên tắc, kỹ lưỡng. Các nội dung kiểm điểm thể hiện trách nhiệm của BTV, BCH. Bí thư Đảng ủy yêu cầu cần tiếp tục kiểm điểm kỹ hơn về vai trò, trách nhiệm của Đảng viên là người đứng đầu đơn vị; kiểm điểm kỹ việc triển khai ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo đối với các hoạt động của Đoàn thể, qua đó rút kinh nghiệm để khắc phục những hạn chế.

Cũng tại Hội nghị, BCH Đảng bộ đã tiến hành kiểm điểm cá nhân các đồng chí trong BTV, BCH; đánh giá, xếp loại các Chi bộ Đảng trực thuộc và đánh giá, xếp loại đối với đảng viên năm 2019; lấy ý kiến đóng góp xây dựng Dự thảo Báo cáo công tác xây dựng Đảng năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; cho ý kiến về Đề cương Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ quan UBDT khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

*Cùng ngày, Đảng ủy cơ quan UBDT long trọng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hà Chí Dũng, đảng viên Chi bộ Thanh tra Ủy ban. Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn chủ trì buổi lễ và trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hà Chí Dũng.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hà Chí Dũng

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Hà Chí Dũng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn nồng nhiệt chúc mừng và khẳng định: Được đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là niềm vinh dự và tự hào của cá nhân đồng chí Hà Chí Dũng; thể hiện sự phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng của bản thân đồng chí, đó cũng là niềm vinh dự rất lớn đối với Đảng bộ cơ quan UBDT. Bí thư Đảng ủy mong muốn thời gian tới, với cương vị công tác của mình, đồng chí Hà Chí Dũng tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên, phát huy phẩm chất, năng lực, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp công tác dân tộc, cũng như công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Chí Dũng xúc động chia sẻ về quá trình phấn đấu, nỗ lực để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng chí cho biết, được nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng là động lực để đồng chí tiếp tục phấn đấu trên cương vị công tác và xin hứa sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xuân Thường