Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc chúc mừng tập thể Học viện Dân tộc nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

05:11 PM 19/11/2019 |   Lượt xem: 1546 |   In bài viết | 

Các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Dân tộc tặng hoa chúc mừng tập thể Học viện Dân tộc nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh; các đồng chí nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Hoàng Xuân Lương, Phan Văn Hùng; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc UBDT cùng toàn thể Ban lãnh đạo và đội ngũ cán bộ, giảng viên Học viện Dân tộc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải thay mặt Lãnh đạo UBDT phát biểu tại buổi Lễ

Lễ kỷ niệm là hoạt động vô cùng ý nghĩa thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, đạo lý tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam; là dịp để tôn vinh, ghi nhận những nỗ lực, công lao đóng góp của các giảng viên thỉnh giảng và toàn thể công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Học viện Dân tộc.

Tại buổi Lễ, PGS.TS Trần Trung - Quyền Giám đốc Học viện Dân tộc đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục, cũng như quá trình hình thành và phát triển của Học viện Dân tộc. Chia sẻ về tình hình hoạt động của Học viện Dân tộc, PGS.TS Trần Trung cho biết, Học viện Dân tộc hiện nay có 20 đơn vị trực thuộc, trong đó có 5 khoa, 7 phòng chức năng, 8 đơn vị sự nghiệp công lập. Đội ngũ công chức, viên chức và người lao động cơ hữu của Học viện Dân tộc hiện có 109 người, trong đó có 3 Phó giáo sư, 17 Tiến sĩ và 43 Thạc sĩ.

Bên cạnh đó, Học viện Dân tộc còn có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng với hơn 100 người trong đó có 6 Giáo sư, 12 Phó giáo sư và 21 Tiến sĩ, hiện đang công tác tại các viện nghiện cứu, trường đại học và các bộ, ngành, cùng giảng viên thỉnh giảng là các nhà quản lý gồm lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc UBDT. Đặc biệt, trong năm 2019, đồng chí Phan Văn Hùng, nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT sau khi kết thúc công tác quản lý tiếp tục về công tác, nghiên cứu và giảng dạy tại Khoa Xây dựng cơ bản của Học viện Dân tộc.

PGS.TS Trần Trung - Quyền Giám đốc Học viện Dân tộc phát biểu tại buổi Lễ

Nhân dịp hướng tới Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam năm nay, Học viện Dân tộc đã triển khai các nhiệm vụ chuyên môn như: Tổ chức các lớp tập huấn giảng dạy về công tác dân tộc đối với cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2018-2025; tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ công tác dân tộc của Nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Đoàn Thanh niên Học viên đã tổ chức giải bóng đá Cúp Học viện Dân tộc với Học viện công an nhân dân, Học Viện Chính trị, Học viện khoa học xã hội… tạo sự đoàn kết thống nhất trong toàn Học viện, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban lãnh đạo Học viện Dân tộc tặng hoa cho giảng viên thỉnh giảng tại Học viện nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thay mặt Lãnh đạo UBDT chúc mừng các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức, người lao động của Học viện Dân tộc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của tập thể Học viện trong công tác nghiên cứu, giảng dạy những năm qua. Học viện Dân tộc đã có nhiều nỗ lực trong việc tổ chức thành công các lớp bồi dưỡng; các khóa học có sự đổi mới về nội dung; phương pháp giảng dạy đạt hiệu quả cao, hằng năm đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn tập thể Học viện Dân tộc tiếp tục khắc phục khó khăn trước mắt, nỗ lực trong công tác, từng bước khẳng định vị thế của Học viện, thực sự trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cho vùng DTTS và miền núi.

Xuân Thường