Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh gặp Đoàn đại biểu giáo viên người dân tộc thiểu số tiêu biểu

03:58 PM 17/11/2020 |   Lượt xem: 1508 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trò chuyện cùng các thầy, cô tại buổi gặp mặt

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các thầy cô giáo bày tỏ niềm vui khi được về thăm Thủ đô Hà Nội, thăm UBTD và được lãnh đạo UBDT tiếp đón. Nhân dịp gặp mặt, các thầy cô đã có nhiều chia sẻ xoay quanh việc dạy và học ở các địa bàn vùng DTTS và miền núi, vùng sâu, vùng xa; việc gắn bảo tồn ngôn ngữ mẹ đẻ với môi trường giáo dục... Một số ý kiến đề xuất, mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm tới chính sách tiền lương đối với giáo viên dạy ở vùng đặc biệt khó khăn; giải quyết vấn đề thu hút các em học sinh đến trường; vấn đề việc làm cho sinh viên người DTTS sau khi học xong cao đẳng, đại học.

Lắng nghe những chia sẻ, tâm tư nguyện vọng của các thầy giáo, cô giáo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh ghi nhận những đề xuất, mong muốn của các thầy cô, đồng thời cho biết, căn cứ điều kiện kinh tế thực tiễn của đất nước, UBDT sẽ có những tham mưu, đề xuất phù hợp với Chính phủ để tăng cường thêm các điều kiện cho thầy cô giáo là người DTTS công tác ở những vùng miền khó khăn.

Trong không khí phấn khởi của buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh và các đại biểu đã cùng hát vang ca khúc “Bài ca người giáo viên nhân dân”

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cũng vui mừng chia sẻ, thời gian vừa qua Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 88/2019/QH14 và đã thông qua việc xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS&MN giai đoạn 2021-2030. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 sẽ triển khai 10 dự án với nguồn kinh phí hơn 100 nghìn tỷ đồng. Chương trình mục tiêu quốc gia sẽ tập trung giải quyết nhiều vấn đề ở vùng DTTS&MN (kinh tế, văn hóa, y tế, tảo hôn và hôn nhân cận huyết…), trong đó chú trọng tới công tác giáo dục, phát triển nguồn nhân lực.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm khẳng định, Đảng và nhà nước luôn dành sự quan tâm rất lớn đối với đồng bào DTTS &MN, vì vậy, qua Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” lần này, mong muốn các thầy, cô giáo là người DTTS tiếp tục tự rèn luyện, nỗ lực trong giảng dạy, đào tạo được nguồn nhân lực người DTTS có chất lượng cho quê hương, đất nước, góp phần từng bước thu hẹp khoảng cách giữa vùng DTTS&MN với các khu vực thành thị.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Nhằm ghi nhận những đóng góp của các thầy giáo, cô giáo đối với sự nghiệp giáo dục của đất nước, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho 63 thầy, cô giáo người DTTS tiêu biểu. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã trao Kỷ niệm chương cho toàn thể các thầy, cô giáo tại buổi gặp mặt.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trao Kỷ niệm chương…

…và chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy, cô

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các thầy cô, mong rằng trên những con đường xa, các thầy cô sẽ luôn giữ trái tim nhiệt huyết, thương yêu nghề giáo, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục cũng như sự phát triển chung của vùng DTTS&MN.

Xuân Thường