Gian nan vận động học sinh vùng cao ra lớp sau lũ

01:17 PM 22/11/2017 |   Lượt xem: 3842 |   In bài viết | 

Vừa ngớt mưa, 30 thầy cô giáo trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Trà Don, huyện Nam Trà My chia thành nhiều tốp, băng bộ hàng chục km đường rừng để vận động học sinh trở lại lớp học.

Học sinh nghỉ học sau lũ hoặc sau những dịp tết mừng lúa mới đã diễn ra hàng chục năm nay ở huyện miền núi Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam. Để đưa các em trở lại trường học, cách hiệu quả nhất là đến từng nhà thuyết phục.

Bên cạnh việc vận động đưa các em trở lại lớp học, các trường ở miền núi Quảng Nam còn phải tận dụng cả ngày nghỉ cuối tuần để tổ chức học bù cho các em học sinh trong những ngày phải nghỉ học do mưa lũ. Ngoài việc học, các trường còn phải lo gom đủ lương thực và nhu yếu phẩm để đảm bảo học sinh không thiếu bữa. Có như vậy, các em mới yên tâm bám lớp, bám trường.

Việc vận động học sinh ra lớp sau lũ ở Nam Trà My cũng như các huyện miền núi cao của tỉnh Quảng Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc duy trì sĩ số từng lớp học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở khu vực còn nhiều khó khăn này. Đồng thời, học sinh đến trường cũng là cách để các bậc phụ huynh người dân tộc thiểu số yên tâm về sự an toàn của con em mình, để từ đó họ bám nương, bám rẫy, ổn định cuộc sống sau cơn lũ dữ.

(vtv.vn)