Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các em học sinh dân tộc thiểu số đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

09:56 AM 16/11/2013 |   Lượt xem: 1393 |   In bài viết | 

Trong không khí thân mật, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những tấm gương vượt khó vươn lên trong học tập của các em học sinh DTTS. Chủ tịch nước đánh giá cao sáng kiến của UBDT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc tổ chức Lễ biểu dương, khen thưởng những thành tích đạt được của các em, đó là nguồn động viên khích lệ các em học sinh DTTS nỗ lực vươn lên trong học tập.

 

Bày tỏ xúc động trong buổi gặp mặt, các em học sinh giỏi đã báo cáo Chủ tịch nước những thành tích học tập, nêu bật những tấm gương phấn đấu vươn lên. Các em hứa sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, nỗ lực nhiều hơn trong học tập và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của Đảng và Nhà nước, nhằm động viên và tạo điều kiện cho học sinh DTTS nhất là học sinh vùng miền núi khó khăn về cơ sở vật chất trường lớp, sách vở, chế độ chính sách, học phí, để các em yên tâm học tập.

 

Lắng nghe những chia sẻ, đề xuất, kiến nghị của các em, Chủ tịch nước đề nghị các các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến đia phương cần có sự phối hợp giải quyết và tháo gỡ kịp thời những khó khăn của học sinh miền núi về cơ sở hạ tầng trường lớp, hỗ trợ về kinh phí, chính sách ưu tiên để tạo điều kiện học tập và rèn luyện cho các em được tốt hơn.

 

Chủ tịch nước khẳng định: Những năm qua, chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc tập trung đầu tư phát triển khu vực miền núi để rút ngắn khoảng cách với miền xuôi và đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, để đạt được kết quả cao hơn, bên cạnh sự đầu tư của Nhà nước cần sự nỗ lực vươn lên, chung tay của đồng bào các vùng dân tộc, trong đó có sự nỗ lực của chính các em học sinh DTTS đang học tại các trường đại học, cao đẳng hiện nay.

 

Chủ tịch nước căn dặn các em học sinh tiếp tục học giỏi để trở thành nguồn nhân lực quan trọng trong tương lai, góp phần vào sự phát triển của khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và sự phát triển chung của đất nước.

Quốc Thành