Xây dựng Đảng ở xã dân tộc thiểu số Tà Nung

02:59 AM 16/06/2014 |   Lượt xem: 1475 |   In bài viết | 

Mặc dù 6 tháng đầu năm 2014, giá cả thị trường một số mặt hàng thiết yếu có nhiều biến động, thiên tai, dịch bệnh còn xảy ra, giá cả nông sản bấp bênh đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của nhân dân, nhưng Đảng bộ và chính quyền xã Tà Nung đã tập trung lãnh chỉ đạo, vận động nhân dân khắc phục khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gắn với Chương trình xây dựng nông thôn mới. Chỉ tính đến thời điểm này, thu ngân sách địa phương đạt trên 1,2 tỷ đồng/780 triệu đồng kế hoạch giao. Toàn xã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, với sự đóng góp từ nhân dân lên đến gần 400 triệu đồng xây dựng các tuyến đường giao thông, các công trình dân sinh.

Trao đổi về công tác lãnh, chỉ đạo trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Thành Lý - Bí thư Đảng ủy xã Tà Nung cho biết: Nhiều năm gần đây, chúng tôi đã tập trung lãnh đạo đổi mới và nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Chỉ trong 6 tháng đầu năm đã tổ chức 6 đợt tuyên truyền “Mừng Đảng - mừng Xuân”, gắn với kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đảng, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ, quán triệt học tập Nghị quyết lần thứ VIII (khóa XI) của Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam… với 500 lượt người tham dự. Triển khai việc làm theo Bác theo từng chủ đề của quý, năm gắn với thực tiễn công việc, nghề nghiệp của mỗi cán bộ, đảng viên. Qua đó, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân có chuyển biến rõ nét. Về công tác xây dựng Đảng, hiện nay, Tà Nung đã thực hiện xóa trắng đảng viên trong thôn. Toàn Đảng bộ hiện có 10 chi bộ trực thuộc, với 72 đảng viên, trong đó đảng viên là người DTTS chiếm tỷ lệ 25%, có 2/10 chi bộ là đồng bào DTTS, nhiều đảng viên DTTS nắm giữ các vị trí chủ chốt quan trọng. Đảng bộ luôn chú trọng phát triển đảng viên trong vùng DTTS, ưu tiên cho các em học sinh tốt nghiệp từ lớp 9, lớp 12 để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo hoặc các em đã tốt nghiệp 12, nhưng không đậu đại học, hoặc đã qua đào tạo trung cấp, cao đẳng, nhưng chưa có việc làm, trở về địa phương…

Được biết, trong năm 2013 Đảng bộ Tà Nung có 7/10 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Cấp ủy Đảng đã thường xuyên quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy đã cử 6 đồng chí tham gia lớp cảm tình Đảng, 3 đồng chí tham gia lớp đảng viên mới, 2 đồng chí tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị. Hiện, Đảng ủy đang tiếp tục kiện toàn hệ thống chính trị thôn, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, nhằm đảm bảo số lượng và nâng cao chất lượng hoạt động. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, đặc biệt chú trọng phát triển Đảng trong vùng DTTS. 

Nguyệt Thu (Nguồn: baolamdong.vn)