Kon Tum: Hội thi tìm hiểu về chính sách pháp luật vùng DTTS và miền núi năm 2023

08:00 PM 23/03/2023 |   Lượt xem: 1664 |   In bài viết | 

Ông Đặng Quang Hưng - Phó trưởng Phòng Tuyên truyền địa phương, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum phát biểu khai mạc Hội thi.

Tham gia Hội thi có 5 đội thi, với 35 thí sinh đại diện cho hơn 300 học sinh Trường THPT Phan Bội Châu. Các đội thi đã trình bày những tiết mục đặc sắc, ấn tượng dưới hình thức sân khấu hóa như: Thuyết trình, giới thiệu, thơ ca, hò vè, hỏi - đáp, tiểu phẩm... truyền tải các nội dung về chính sách dân tộc và pháp luật vùng DTTS và miền núi.

Các em học sinh biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng Hội thi.

ng Đặng Quang Hưng - Phó trưởng Phòng Tuyên truyền địa phương, Ban Dân tộc tỉnh Kon Tum cho biết: Hội thi lần này nằm trong nội dung số 2 Tiểu dự án 1, Dự án 10: Phổ biến giáo dục pháp luật, tuyên truyền vận động đồng bào DTTS thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ 2021 - 2025, được Thủ tướng Chính phủ ban hành với mục đích tạo chuyển biến trong đồng bào DTTS về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tăng cường khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, củng cố niềm tin của đồng bào với Đảng, Nhà nước; vận động đồng bào các dân tộc xây dựng xã hội lành mạnh, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật, nhằm ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững vùng DTTS và miền núi.

Trường THPT Phan Bội Châu, xã Ia Chim, Tp. Kon Tum có hơn 300 học sinh, trong đó học sinh là đồng bào DTTS chiếm hơn 40%. Thông qua Hội thi, các em học sinh đã được tiếp cận với nhiều kiến thức pháp luật liên quan đến vùng đồng bào DTTS và miền núi như: Các chương trình, chính sách dân tộc, các quy định về hôn nhân, gia đình, Luật An toàn giao thông... Từ đó, truyền tải rộng rãi đến với người thân xung quanh, góp phần chung vào công cuộc xây dựng thôn, làng văn hóa tại khu dân cư.

Một số hình ảnh tại Hội thi

Ban Tổ chức tặng hoa cho 5 đội tham gia Hội thi tìm hiểu về chính sách pháp luật vùng DTTS và miền núi năm 2023.

Các thi sinh tham gia phần thi chào hỏi.

Các đội tham gia phần thi hỏi đáp

(baodantoc.vn)