Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bá Thước lần thứ III năm 2019

08:54 PM 21/04/2019 |   Lượt xem: 5351 |   In bài viết | 

Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, năm 2019

Sau 5 năm (2014-2018), kể từ khi tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ II, thực hiện mục tiêu Quyết tâm thư đặt ra tại Đại hội, chính quyền huyện Bá Thước cùng đồng bào các dân tộc đã cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động thiết thực, cụ thể. Thông qua hoạt động tuyên truyền và triển khai thực hiện chính sách, đồng bào các DTTS tích cực, chủ động trong xây dựng cuộc sống và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Từ đó, xuất hiện nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đại hội Đại biểu các DTTS huyện Bá Thước lần thứ III, năm 2019 với chủ đề: “Các dân tộc huyện Bá Thước đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà cấp ủy, chính quyền, cộng đồng các dân tộc huyện Bá Thước đã đạt được trong thời gian qua như: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt khá; dịch vụ, thương mại, nhất là du lịch có tốc độ tăng cao so với các huyện miền núi; lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; công tác xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực; bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy; đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc trên địa bàn huyện không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế của huyện, phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn lực, đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH), nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; triển khai thực hiện tốt các chính sách phát triển KT-XH, các chính sách về dân tộc của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; sớm xây dựng Bá Thước trở thành huyện khá trong vùng DTTS, miền núi của tỉnh và của cả nước.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Thanh Hóa đề nghị các huyện có đủ điều kiện tổ chức Đại hội cần tập trung chuẩn bị tốt nội dung, báo cáo chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là phát động các phong trào thi đua nhằm huy động sức mạnh, tinh thần đoàn kết, nỗ lực vươn lên của đồng bào DTTS, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh-quốc phòng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của UBDT

Tại Đại hội, Thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT), đồng chí Lương Văn Tưởng, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa trao Bằng khen của UBDT cho 02 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc giai đoạn 2014-2019; 12 cá nhân được tặng Giấy khen của Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; 05 tập thể, 99 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bá Thước.

Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu các DTTS cấp tỉnh gồm 25 người; Thông qua dự thảo Quyết tâm thư Đại hội, giai đoạn 2019-2024.

Quỳnh Trâm (Báo DT&PT)