Thanh Hóa: Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc năm 2021

04:40 PM 11/12/2021 |   Lượt xem: 1689 |   In bài viết | 

Ông Cầm Bá Tường, Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa đánh cồng khai mạc Hội thi.

Tham dự hội thi năm nay có 300 vận động viên (VĐV) của 16 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Hội thi nằm trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh Thanh Hóa lần thứ IX, nên ngoài 11 huyện miền núi, còn có sự tham gia của 5 đơn vị miền xuôi.

Các VĐV tranh tài ở 5 môn thi đấu, gồm: Đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co và bóng chuyền. Môn đẩy gậy được chia thành các hạng cân nam, nữ. Môn bóng chuyền có 4 đội nam và 4 đội nữ, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng. Môn bắn nỏ, tung còn thi đấu theo các nội dung dành cho nam và nữ. Môn kéo co có sự tham gia của các đội tuyển nam, nữ của các đơn vị. Các môn thi đấu đều được tổ chức theo hình thức khép kín với tổng số 72 bộ huy chương.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự Hội thi.

Để bảo đảm an toàn cho Hội thi, đơn vị đăng cai (huyện Như Thanh) phối hợp với Ban Tổ chức cấp tỉnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cho tất cả các đoàn về tham gia hội thi. Đơn vị đăng cai cũng đã bảo đảm tốt điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ thi đấu, nơi ăn nghỉ của các đoàn, công tác an ninh trật tự, công tác phòng chống dịch.

Ban Tổ chức sẽ trao huy chương, cờ, phần thưởng cho các VĐV, các đội tuyển giành thứ hạng cao trong các nội dung thi đấu của Hội thi; trao Cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đơn vị giành thứ hạng cao tại Hội thi.

Các VĐV tham gia tranh tài ở môn bán nỏ tại Hội thi.

Hội thi thể thao các dân tộc toàn tỉnh Thanh Hóa là sân chơi bổ ích, thiết thực, ý nghĩa, nhằm thúc đẩy phong trào TDTT tại các huyện miền núi nói riêng, tỉnh thanh Hóa nói chung, qua đó tiếp tục góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các DTTS xứ Thanh. Hội thi sẽ bế mạc vào chiều 12/12.

Các đội tuyển tham gia tranh tài ở môn bóng chuyền nam tại Hội thi.

Nhân dịp này, huyện Như Thanh cũng đã khai mạc Đại hội TDTT toàn huyện lần thứ IX với sự tham gia của 500 VĐV đến từ các xã, thị trấn, đơn vị trên địa bàn, tranh tài ở 8 môn thi đấu. Đây cũng là dịp để huyện Như Thanh tuyển chọn được những VĐV xuất sắc tham gia Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX./.

(baodantoc.vn)