Tưng bừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở bản tái định cư Đan Lai

02:52 PM 19/11/2020 |   Lượt xem: 1275 |   In bài viết | 

Lãnh đạo huyện trao quà lưu niệm cho cán bộ và Nhân dân bản Bá Hạ

Tại Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân trong bản đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay; đánh giá kết quả thực hiện 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của bản.

Bản Bá Hạ có 70 hộ, 241 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Thái và Đan Lai (nhóm địa phương của dân tộc Thổ). Trong đó, có 35 hộ là người Đan Lai vừa được di dời tái định cư từ bản Cò Phạt, xã Môn Sơn từ tháng 7/2019. Đây là năm đầu tiên các hộ người Đan Lai được dự Ngày Đại Đại đoàn kết đầu tiên trên quê hương mới.

Trong những năm qua, bản Bá Hạ đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới; đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giữ vững an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa.

Bà con người Thái, Đan Lai cùng sôi nổi tham gia khắc luống

Các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, khuyến học, khuyến tài, nếp sống văn minh đô thị được triển khai ngày càng hiệu quả.

Phát biểu tại Ngày hội, lãnh đạo huyện Con Cuông đánh giá cao những kết quả mà bản đạt được trong thời gian qua và mong muốn, chính quyền cùng nhân dân các dân tộc tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt đối với các hộ người Đan Lai mới tái định cư, mục tiêu nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ.

Dịp này, lãnh đạo huyện Con Cuông đã trao quà lưu niệm cho cán bộ và Nhân dân bản Bá Hạ; trao 1 một nhà đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng cho gia đình ông Lang Văn Niêm ở bản Tổng Xan; trao 5 suất quà cho 5 hộ nghèo của bản.

Bà con cùng hòa trong điệu múa

UBND xã Thạch Ngàn cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM và đô thị văn minh" và trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

(truyenhinhnghean.vn)