Khai thác lợi thế đất đai để thoát nghèo

09:40 AM 08/08/2016 |   Lượt xem: 1577 |   In bài viết | 

Mô hình kinh tế của anh Soái ngày càng được nhân rộng ở Tân Long

Chúng tôi đã có dịp đến khu chăn nuôi và trồng trọt của gia đình anh Soái. Trên khoảng đất rộng, cỏ xanh tươi tốt cạnh dòng Sê Pôn, đàn bò 10 con, 20 con dê đang gặm cỏ; hệ thống chuồng trại được xây dựng khá bài bản, bên trong là nơi nuôi 3 lợn nái và 30 lợn con, gần đó là hơn 1 ha sắn đang phát triển tốt. Anh Soái cho biết: “Để thoát khỏi nghèo đói vợ chồng tôi luôn động viên nhau phải nỗ lực, cố gắng, quyết tâm phát triển kinh tế gia đình theo hướng khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của đất đai, khí hậu tại địa bàn”. 

Bên cạnh chăn nuôi gia súc, anh Soái còn nuôi gà thả vườn mỗi năm 3-4 lứa, mỗi lứa trên 30 con để vừa nâng cao chất lượng bữa ăn gia đình, vừa tăng thu nhập. Tổng các nguồn thu của gia đình anh bình quân 1 năm trên 150 triệu đồng. Từ nguồn tích lũy qua nhiều năm, anh Soái đã xây dựng được căn nhà kiên cố trị giá hơn 400 triệu đồng, mua sắm các trang thiết bị sinh hoạt hiện đại. Không chỉ làm giàu riêng cho gia đình mình, khi có người đến thăm mô hình chăn nuôi, trồng trọt của vợ chồng anh, tỏ ý muốn học hỏi kinh nghiệm, anh sẵn sàng trao đổi, tư vấn cho họ cách thức làm ăn. 

Ông Hồ Rơn, ở thôn Long Thành cho biết: “Gia đình tôi cũng như nhiều bà con ở xã trước đây rất khó khăn về kinh tế. Từ ngày được anh Soái giúp đỡ về kiến thức chăn nuôi, trồng trọt, cách tiếp cận các nguồn vốn, chúng tôi đổi mới về suy nghĩ và cách làm ăn. Nhờ vậy, đời sống gia đình tôi khá hơn trước rất nhiều”. 

Ông Đỗ Thái Thạnh, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Long cho biết: “Anh Hồ Văn Soái là một tấm gương tiêu biểu trong vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế ở địa phương. Từ mô hình kinh tế của gia đình anh, chúng tôi khuyến khích người dân địa phương tìm hiểu, học tập và nhân rộng”. 

Theo: Ngọc Trang