Hội thảo về dự án “Ứng dụng tiến bộ KH-KT trong chăn nuôi bò hướng thịt tại các xã khó khăn, DTTS tỉnh Ninh Thuận”

08:19 AM 30/12/2021 |   Lượt xem: 62343 |   In bài viết | 

Anh Nguyễn Trí Nhân, xã An Hải (Ninh Phước) chăn nuôi bò hướng thịt

Qua gần 4 năm thực hiện, Dự án đã xây dựng được 3 mô hình (mô hình bò thuần hướng thịt; mô hình bò lai hướng thịt; mô hình trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến thức ăn cho bò); tiếp nhận và làm chủ 4 quy trình (quy trình chăn nuôi bò thuần hướng thịt; quy trình chăn nuôi bò lai hướng thịt; quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến cỏ VA06 làm thức ăn cho bò; quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biến cỏ Sả lá lớn làm thức ăn cho bò); đào tạo được 6 kỹ thuật viên làm chủ quy trình công nghệ.

Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ thuật cho 200 lượt nông dân và 120 người tham quan, hội thảo về kỹ thuật chăn nuôi bò, trồng và chế biến thức ăn, liên kết thị trường tiêu thụ sản phẩm. Qua đánh giá, hiệu quả kinh tế của các hộ tham gia dự án tăng 10 - 30% so với chăn nuôi truyền thống.

Thông qua Hội thảo, các đại biểu tham dự đã thảo luận, chia sẻ đến cơ quan chức năng về thực trạng chăn nuôi nói chung và chăn nuôi bò nói riêng, trên cơ sở đó đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm phát triển chăn nuôi bò theo hướng an toàn sinh học, bền vững và nâng cao giá trị gia tăng trong chăn nuôi bò hướng thịt trong thời gian đến tại các địa phương trong tỉnh./.

(baoninhthuan.com.vn)