Bộ trưởng Bộ NN&PTNT kiểm tra mô hình phát triển kinh tế của tỉnh Yên Bái

04:41 PM 21/08/2022 |   Lượt xem: 2238 |   In bài viết | 

Đoàn công tác tham quan "Không gian Văn hoá trà Suối Giàng"

Đón và làm việc cùng Bộ trưởng Lê Minh Hoan có: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh cùng Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Chấn Mai Mộng Tuân và lãnh đạo một số các phòng, cơ quan chuyên môn; lãnh đạo xã Suối Giàng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã định hướng, gợi mở công tác phát triển kinh tế nông nghiệp trên địa bàn huyện và đến thăm một số mô hình sản xuất kinh doanh chế biến chè Shan đặc sản, gắn với phát triển du lịch.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy khảo sát thực tế tại vườn trà cổ thụ

Đến thăm, khảo sát vùng chè Shan Tuyết tại xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng Đoàn công tác đã được nghe lãnh đạo tỉnh Yên Bái giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của vùng chè Shan Tuyết cổ thụ Suối Giàng và các công nghệ chế biến chè. Các sản phẩm chè Shan Tuyết hiện nay ngày càng đa dạng chủng loại, đáp ứng nhu cầu của người thưởng trà. Tỉnh cũng có nhiều giải pháp để bảo tồn và phát huy giống chè quý của địa phương gắn với bảo tồn, gìn giữ văn hóa của đồng bào dân tộc Mông nơi đây.

Một số sản phẩm OCOP chủ lực tỉnh Yên Bái

Dịp này, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan cùng đoàn công tác cũng đến thăm cơ sở chế biến trà Sơn Tra tại Công ty Cổ phần sản xuất Thực phẩm và Đông dược Thế Gia, xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn. Với trên 10.000 ha đang cho thu hoạch nhưng các cơ sở chế biến, nhất là chế biến sâu quả Sơn Tra còn hạn chế, nên giá trị của Sơn Tra chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng, sản lượng thu hoạch. Tỉnh cũng đang khuyến khích, tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư, mở rộng sản xuất chế biến sâu các sản phẩm từ Sơn Tra, mở rộng diện tích rừng trồng Sơn Tra, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Một góc trong quần thể di sản cây chè Shan Tuyết Suối Giàng

Qua chuyến thăm, kiểm tra, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đánh giá cao giá trị và tiềm năng của sản phẩm chè Shan Tuyết Suối Giàng và các sản phẩm từ quả Sơn Tra của tỉnh Yên Bái. Với mong muốn của tỉnh là được tiếp tục đầu tư phát huy thế mạnh của các sản phẩm chủ lực của tỉnh, trong đó có sản phẩm chè Shan Tuyết Suối Giàng và trà Sơn tra, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan đề nghị các đơn vị thuộc Bộ NN&PTNT sẽ có những hỗ trợ theo đề xuất của tỉnh để bảo tồn, phát huy giá trị 2 sản phẩm chủ lực này của tỉnh Yên Bái.

(baodantoc.vn)