Lâm Đồng làm thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử lưu động cho người dân vùng sâu

09:08 AM 01/03/2021 |   Lượt xem: 1846 |   In bài viết | 

Lực lượng công an hỗ trợ người dân đến làm căn cước công dân tại các tổ lưu động trong sáng 26/2. Ảnh: Nguyễn Dũng – TTXVN

Thời gian cụ thể: thị trấn Cát Tiên ngày 26/02, thị trấn Phước Cát ngày 27/02, xã Phước Cát 2 ngày 28/02, xã Đức Phổ ngày 01/3, xã Gia Viễn ngày 02/3, xã Nam Ninh ngày 03/3, xã Tiên Hoàng ngày 04/3, xã Đồng Nai Thượng ngày 05/3 và xã Quảng Ngãi ngày 06/3. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các tổ lưu động của Công an huyện sẽ đến từng địa phương làm thẻ căn cước cho công dân.

Khi đi làm căn cước công dân, người dân cần mang theo các loại giấy tờ như Sổ hộ khẩu gia đình; Giấy chứng minh nhân dân, Căn cước công dân cũ; giấy tờ hợp pháp có liên quan để chứng minh nội dung thông tin của công dân.

Những trường hợp được làm thẻ căn cước công dân gồm: Công dân đủ 14 tuổi chưa được cấp Chứng minh nhân dân, thẻ Căn cước công dân mã vạch; công dân đã được cấp Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được hoặc đã hết hạn sử dụng, bị mất; công dân đã được cấp Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân nhưng có sự thay đổi thông tin; các trường hợp là các mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị./.

(baodantoc.vn)