Sóc Trăng: Góp nhặt yêu thương, sẻ chia cộng đồng trước Tết Chôl Chnăm Thmây

08:56 PM 22/03/2022 |   Lượt xem: 2907 |   In bài viết | 

Đại đức Lâm Chanh Sầm Nang, Phó Trụ trì chùa Cần Đước, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên trao quà cho hộ nghèo

Để chia sẻ khó khăn với phật tử, Đại đức Lâm Chanh Sầm Nang, Phó Trụ trì chùa Cần Đước, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên đã vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp gạo, mì tôm và nhu yếu phẩm khác để nhà Chùa trao đến các gia đình khó khăn. Đại đức Sầm Nang cho biết, Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay, dù dịch bệnh đã được kiểm soát, phật tử được đến chùa làm lễ theo nghi thức truyền thống của dân tộc, nhưng có nhiều hộ dân bị ảnh hưởng, nhất là hộ nghèo, người già neo đơn. Nhận thấy sự khó khăn đó, Đại đức vận động nhà hảo tâm mua những phần quà góp Tết cho phật tử.

 “Tính đến thời điểm này, đã vận động được trên 12 tấn gạo, 1.250 thùng mì và một số nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ cho phật tử, với mong muốn bà con có thêm điều kiện đón Tết”, Đại đức Sầm Nang hoan hỉ. 

Còn tại chùa Chrôi Tưm Chắs, ở phường 10, thành phố Sóc Trăng, lúc dịch bùng phát, nhà Chùa đã chung tay phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo đồng bào nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhà chùa cũng ra sức vận động mạnh thường quân để hỗ trợ nhiều phần quà đến đồng bào tại các phum, sóc trị giá trên 200 triệu đồng. 

Chia sẻ về việc chuẩn bị tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây sắp tới Thượng tọa Lý Đen, Trụ trì chùa Chrôi Tưm Chắs cho biết, với đặc thù là tỉnh có đông đồng bào Khmer nhất khu vực, nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh 2 năm liên tiếp, đồng bào đón Tết với qui mô tại gia, hạn chế tổ chức các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung đông người. Do đó, ngoài việc hỗ trợ phật tử vượt qua đại dịch, Nhà chùa đang khẩn trương chuẩn bị chu đáo các nghi lễ để cho bà con đến chùa cầu an vào dịp đầu năm mới.

“Những ngày này, các gia đình phật tử cũng đang bắt đầu sơn sửa nhà cửa, ai cũng mong trong nhà có đủ vật phẩm làm mâm cỗ dâng lên tổ tiên nhân dịp năm mới. Còn tại chùa, Sư cũng đang cố gắng vận động mạnh thường quân, góp những vật phẩm chính dùng trong ngày Tết để hỗ trợ cho bà con. Ngoài ra, Chùa cũng chuẩn bị các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho phật tử khi đến chùa vào dịp đầu năm mới”, Thượng tọa Lý Đen chia sẻ.

Đại đức Lâm Chanh Sầm Nang, Phó Trụ trì chùa Cần Đước, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên tặng quà cho người già neo đơn

Có thể thấy, ngoài sự quan tâm của các cấp chính quyền, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân, sự tham gia tích cực của các vị sư và phật tử để có được cái Tết cổ truyền ấm áp, no đủ...đã thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, góp phần gìn giữ nét văn hoá trong đời sống cộng đồng.

Hoà thượng Tăng Nô, Phó Hội trưởng Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong suốt thời gian qua, Hội đã vận động các trụ trì, sư sãi, Ban quản trị và bà con phật tử thực hiện nghiêm phương châm: “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội” của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Qua đó, mọi người tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian tới, nhất là ngày Tết cổ truyền sắp đến gần, mỗi hành động và suy nghĩ đều hướng đến người khó khăn để bà con có cái tết đầy đủ, sum vầy. 

(baodantoc.vn)