Các tổ chức nhân đạo tiếp tục hỗ trợ hàng triệu người dân ở Cameroon

04:07 PM 06/01/2017 |   Lượt xem: 9916 |   In bài viết | 

Trẻ em Cộng hòa Trung Phi tại một trại tị nạn ở Cameroon.

“Cameroon tiếp tục phải đương đầu với cuộc khủng hoảng phức tạp ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và sinh kế của hàng triệu người”, OCHA cho biết.

Theo OCHA, Chính phủ và người dân Cameroon đang tiếp nhận hàng trăm nghìn người tị nạn đến từ Nigeria và Cộng hòa Trung Phi. OCHA kêu gọi sự tham gia của các đối tác nhân đạo và các nhà tài trợ quốc tế để cùng với Cameroon hỗ trợ những người cần được giúp đỡ.

Số liệu thống kê cho thấy, Cameroon tiếp nhận 360.000 người tị nạn đến từ quốc gia láng giềng Cộng hòa Trung Phi và Nigeria; trong khi số người đi lánh nạn trong nước cũng tăng lên gấp đôi trong năm 2016 - khoảng 200.000 người. Tình trạng suy dinh dưỡng vẫn ở mức cao, làm ảnh hưởng tới khoảng 200.000 trẻ em.

Trong năm 2017, dự kiến có khoảng 3 triệu người ở Cameroon cần được hỗ trợ. Trong đó, 2,6 triệu người sẽ phải đối mặt với các mức độ khủng hoảng và tình trạng khẩn cấp của an ninh lương thực.

Kế hoạch ứng phó nhân đạo năm 2017 được đưa ra bởi Chính phủ Cameroon, Liên hợp quốc và các tổ chức nhân đạo, bao gồm các nhu cầu trước mắt cho những người dễ bị tổn thương nhất.

Trong ba năm qua, nhu cầu nhân đạo và yêu cầu tài chính ở Cameroon đã tăng lên đáng kể dẫn đến quy mô ứng phó và số lượng các đối tác cũng mở rộng. Tuy nhiên, những hạn chế về ngân sách cũng tạo ra những khoảng trống đáng kể trên mọi lĩnh vực. Trong năm 2016, chỉ 64% trong tổng số tiền 232 triệu USD yêu cầu được tài trợ./.

Theo: Kiều Giang (dangcongsan.vn)