Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 13-17/8

03:03 PM 20/08/2018 |   Lượt xem: 1818 |   In bài viết | 

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 104/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018.

Nghị quyết nêu rõ: Chính phủ thống nhất đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và 7 tháng đầu năm tiếp tục xu thế tích cực, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát.

Chính phủ kiên định các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 đã đề ra theo các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, trọng tâm là kiểm soát lạm phát, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho người dân, củng cố niềm tin xã hội, niềm tin thị trường, niềm tin doanh nghiệp.

Thủ tướng chỉ đạo ứng phó khẩn cấp với bão số 4 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện gửi một số địa phương, các bộ ngành liên quan về việc ứng phó khẩn cấp với bão số 4 và mưa lũ.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do thiên tai, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu  đối với khu vực trên biển cần quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tàu thuyền khi vào tránh trú; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại các khu vực neo đậu; tuyệt đối không để người dân ở lại lồng bè, chòi canh, tàu thuyền.

Đối với khu vực trên đất liền, chỉ đạo hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, biển quảng cáo, chặt tỉa cành cây. Triển khai phương án đảm bảo an toàn cho các công trình, bến cảng, khu công nghiệp ven biển, các dự án đang thi công, kho tàng, hầm lò, hệ thống truyền tải điện, bãi thải khai thác khoáng sản...

Công điện đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp 2/9 và khai giảng năm học mới

Thủ tướng Chính phủ có Công điện 1038/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong thời gian Lễ Quốc khánh 2/9 và khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan liên quan tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông và nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ; yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, bảo đảm an toàn kỹ thuật phương tiện trong hoạt động vận tải, nhắc nhở các lái xe, lái tàu tuân thủ quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Triển khai "Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường - tháng 9", các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học, sinh viên; chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành quy định an toàn giao thông giữa nhà trường, gia đình và học sinh; phối hợp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông khu vực cổng trường học; tiếp tục triển khai mô hình "Cổng trường an toàn".

Phê duyệt tổng biên chế công chức năm 2019

Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 1016/QĐ-TTg phê duyệt biên chế công chức hưởng lương từ ngân sách nhà nước của các cơ quan hành chính nhà nước và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước năm 2019.

Theo đó, tổng biên chế công chức năm 2019 của các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước, cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài (không bao gồm biên chế của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng; biên chế công chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập và cán bộ, công chức cấp xã), biên chế công chức dự phòng và biên chế của các Hội có tính chất đặc thù hoạt động trong phạm vi cả nước là 259.598 biên chế.

Cơ cấu, chức năng mới 2 Tổng cục

Trong tuần qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định34/2018/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Quản lý thị trường trực thuộc Bộ Công Thương và Quyết định 35/2018/QĐ-TTg quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trực thuộc Bộ Giao thông vận tải.

Nâng cao chỉ số Chính phủ điện tử

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có ý kiến chỉ đạo về việc nâng cao chỉ số Chính phủ điện tử của Việt Nam theo phương pháp đánh giá của Liên hợp quốc.

Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2035. Mục tiêu nhằm cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2030, quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Hòa Bình, và các quy hoạch khác có liên quan nhằm mục tiêu phát triển Hồ Hòa Bình trở thành điểm đến hấp dẫn của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ với các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với văn hóa Mường và hệ sinh thái lòng hồ.

Điều chỉnh quy hoạch phát triển các KCN tỉnh Thái Bình

Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến về Đề án điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đến năm 2020.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý điều chỉnh quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình đến năm 2020 như đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cụ thể: Bổ sung khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp với diện tích 200 ha vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đến năm 2020 (không bao gồm phần diện tích 50 ha dự kiến phát triển cảng sông nội địa).

Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình được thực hiện theo văn bản số 1816/TTg-KTN ngày 13/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Khẩn trương xử lý các văn bản trái pháp luật

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương xử lý các văn bản trái pháp luật, đánh giá hậu quả, tác hại và đề xuất biện pháp khắc phục.

Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ học viên cai nghiện ở Tiền Giang bỏ trốn

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm yêu cầu Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang chỉ đạo các ngành, cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục hậu quả, ổn định tình hình; làm rõ nguyên nhân xảy ra sự việc, xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/8/2018.

(baochinhphu.vn)