Chủ tịch nước tặng quà Tết cho hộ nghèo và học sinh DTTS khó khăn tỉnh Đắk Lắk

07:54 AM 16/01/2023 |   Lượt xem: 8369 |   In bài viết | 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại huyện Krông Búk

Phát biểu tại buôn Tring, phường An Lạc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Tết Nguyên đán có ý nghĩa sâu sắc trong đời sống tâm linh và tình cảm của người dân Việt Nam. Vì vậy, mỗi dịp Tết đến Xuân về, lãnh đạo Đảng, Nhà nước dành sự quan tâm, chăm lo cho Nhân dân cả nước, đặc biệt là những địa phương có đông đồng bào DTTS.

Chủ tịch nước biểu dương những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Buôn Hồ. Đồng thời, đề nghị thị xã tập trung giải quyết tốt hạ tầng, nhất là hạ tầng cơ bản để việc đi lại, giao thương tốt hơn, rà soát các thôn bản khó khăn để hỗ trợ. Nghiên cứu, loại cây trồng, vật nuôi phù hợp để giúp người dân thay đổi cách sản xuất xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, địa phương cần quan tâm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nhân lên giá trị văn hóa quý báu phù hợp, đẩy lùi hủ tục.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho thị xã Buôn Hồ

Chủ tịch Nước mong muốn cấp ủy, chính quyền quan tâm hơn nữa đến đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, triển khai các hoạt động chăm lo để mọi người dân đều được vui Xuân, đón Tết. Quan tâm phát huy các tiềm năng, lợi thế, chuyển đổi ngành nghề, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ số, phát huy giá trị văn hóa, nguồn lực con người để xây dựng thị xã Buôn Hồ ngày càng vững mạnh

Trước thêm Xuân Quý Mão, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng 200 suất quà cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Buôn Hồ.

Đến thăm, chúc Tết, tặng quà thương binh Y Rô Kbuôr, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ ghi nhận những đóng góp, hy sinh của ông và gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời gửi tới ông và gia đình lời chúc Tết, chúc mừng năm mới sức khỏe, an khang thịnh vượng và mong muốn ông Y Rô Kbuôr tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, gương mẫu, vận động người thân, Nhân dân buôn làng hăng say lao động, học tập, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Krông Búk

Cũng trong chiều 15/1/2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết thầy và trò Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Krông Búk và các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Krông Búk thành lập năm 2015 và chỉ tuyển sinh học sinh DTTS trên địa bàn, mỗi năm học có 160 học sinh, chia thành 4 khối lớp. Trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày theo Chương trình giáo dục phổ thông mới, chú trọng giáo dục kỹ năng sống, giáo dục hướng nghiệp, dạy tiếng Ê Đê và giáo dục văn hóa truyền thống cho học sinh. Mục tiêu của Trường là tạo nguồn cán bộ cho địa phương, đến 2025 đạt trường chuẩn quốc gia.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm vui khi nghe thành quả giáo dục của Nhà trường trong đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng. Chủ tịch nước biểu dương, đánh giá cao thành tích của Nhà trường: 100% học sinh hạnh kiểm tốt, 1/3 là khá giỏi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng 50 xe đạp cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Krông Búk

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị huyện tiếp tục quan tâm chính sách giáo dục, nhất là giáo dục đối với đồng bào DTTS. Quan tâm hơn nữa, giải quyết tốt điều kiện vật chất tinh thần cho thầy cô giáo, học sinh để các em có sức khỏe học tập lâu dài. Đặc biệt, đây là vùng DTTS, việc tổ chức học ngoại khóa, kiến thức kỹ năng mềm cho các em rất quan trọng, để các em có khả năng tự tin, độc lập, tự chủ cao hơn.

Đây cũng là địa phương có đông đồng bào DTTS, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị huyện, xã, thôn tìm nguyên nhân người nghèo, người có khăn để có những cách hỗ trợ cùng vươn lên, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến Nhân dân, bày tỏ mong muốn thầy và trò trường Krông Búk tiếp tục phát huy, hoàn thành tốt nhiệm vụ, nâng cao chất lượng dạy và học. Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng 100 suất quà cho hộ nghèo, trị giá 1.200 đồng/suất; tặng 1 bếp ăn 300 triệu đồng cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Krông Búk và tặng 50 xe đạp cho học sinh Nhà trường.

(baodantoc.vn)