Để mỗi người dân, mỗi gia đình đều được đón Tết ấm áp, đầy đủ

08:03 PM 16/01/2022 |   Lượt xem: 2082 |   In bài viết | 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng tiêu biểu

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong những năm qua, để thực hiện mục tiêu giảm nghèo, lãnh đạo Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể thành phố Đà Nẵng đã tập trung huy động nhiều nguồn lực và có nhiều biện pháp hỗ trợ người dân nhằm giúp thoát nghèo bền vững và giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Đáng kể nhất là Chương trình giảm nghèo của thành phố giai đoạn 2016-2020 đã hoàn thành về đích trước hai năm.

Trong 2 năm 2020 và 2021, thành phố Đà Nẵng gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh bùng phát, diễn biến phức tạp và kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tăng trưởng, phát triển kinh tế-xã hội của thành phố, tác động tiêu cực đến đời sống vật chất, tinh thần, tâm lý của nhân dân, đặc biệt nhất là người nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội, một số hộ đã thoát nghèo lại rơi vào cảnh tái nghèo.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết cho hộ nghèo

Thành ủy Đà Nẵng, UBND thành phố, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố và các tổ chức thành viên đã có kế hoạch chăm lo Tết cho gia đình có công với cách mạng, cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh, công nhân, người lao động, người bệnh hiểm nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật, người bị ảnh hưởng chất độc Da cam/Dioxin, để mọi người, mọi nhà trên địa bàn thành phố đều có một mùa xuân ấm áp, vui vẻ, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 72,5 tỷ đồng cho 120.289 người/hộ. Đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người hảo tâm ủng hộ kinh phí, vật chất để hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn do dịch Covid-19 và các đối tượng đặc thù.

Trong đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở Đà Nẵng hỗ trợ 39.781 suất quà Tết với tổng số tiền 19,3 tỷ đồng, tặng gần 16 ngàn suất quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gặp khó khăn do dịch Covid-19; hộ đồng bào dân tộc ít người, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật...

Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng hỗ trợ 148.064 suất quà với tổng số tiền hơn 45 tỷ đồng; tổ chức “Phiên chợ Tết công nhân” tại các khu công nghiệp; Chương trình “Chuyến xe Công đoàn” đưa hơn 3.000 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, động viên và tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam

Hội Chữ Thập đỏ trao tặng 14.500 suất quà Tết, với trị giá khoảng 5 tỷ đồng. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 1,92 tỷ đồng tặng cho 1.500 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và người bị ảnh hưởng chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn thành phố.

Các tổ chức thành viên khác cũng vận động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo Tết cho đoàn viên, hội viên của tổ chức mình. Với phương châm không trùng lắp, không để sót, bảo đảm tất cả các trường hợp khó khăn đều được hỗ trợ trong dịp Tết đến Xuân về.

Trong không khí ấm áp, Chủ tịch nước đã trò chuyện, động viên, chia sẻ khó khăn với đại diện các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, đại diện công nhân lao động, người nhiễm chất độc da cam, hộ nghèo ở trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương và đánh giá cao nỗ lực lớn lao, nhiều mặt, toàn diện của Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua, nhất là trong ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh và chăm lo đời sống người dân.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong hai năm qua, dịch bệnh bùng phát và kéo dài, nhưng Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng cùng toàn thể người dân thành phố đã kiên cường vượt qua khó khăn dịch bệnh, với nhiều biện pháp quyết liệt, sáng tạo để hạn chế số người nhiễm bệnh, số người tử vong trên địa bàn thành phố.

Đây là cố gắng rất lớn của Đảng bộ chính quyền và nhân dân thành phố trong công tác ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh, đồng thời chính quyền Đà Nẵng đã có nhiều biện pháp khắc phục khó khăn, khôi phục và phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết an sinh xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân trong những thời điểm dịch bệnh căng thẳng nhất.

Nhờ đó, năm 2021, kinh tế Đà Nẵng đã vượt qua khó khăn, tăng trưởng dương, thu ngân sách vượt dự toán, an sinh xã hội được chăm lo rất tốt, không để một gia đình nào khó khăn, thiếu đói, nhất là gia đình chính sách, người có công cách mạng, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn... Đây vừa là nỗ lực, vừa là sự thể hiện rõ nét tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa của chúng ta đối với người dân, đặc biệt là trong lúc hoạn nạn khó khăn. Cũng nhờ đó, tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ, Tết Nguyên đán là nét văn hóa truyền thống của dân tộc, vì thế, Bộ Chính trị, Trung ương Đảng, các cơ quan Trung ương đã có chỉ đạo rất sớm, quyết định hỗ trợ cho tất các các gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn những suất quà Tết ấm cúng. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong cả nước, các cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, quan tâm chăm lo đời sống người dân, để mỗi người dân, mỗi hộ gia đình đều được đón Tết an bình, hạnh phúc, ấm cúng, an vui.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời chúc đến mọi người dân Đà Nẵng được đón Tết vui tươi, đầm ấm. Đồng thời, mong muốn tinh thần tương thân tương ái tiếp tục được phát huy ở từng thôn, bản, tổ dân phố, giúp những người yếu thế vượt qua khó khăn.

Chủ tịch nước cũng lưu ý, Đảng bộ, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội ở Đà Nẵng tiếp tục rà soát, chăm lo cho người dân, nhất là hộ nghèo, gia đình khó khăn, công nhân lao động, người nhiễm chất độc da cam... trên tinh thần không để bất cứ người dân nào thiếu đói, khó khăn trong dịp Tết, mọi người, mọi nhà đều phải được đón Tết ấm áp, vui tươi. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa, hạn chế và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

(nhandan.vn)