Đoàn công tác Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác bầu cử TP. Cần Thơ

09:04 PM 28/04/2021 |   Lượt xem: 1232 |   In bài viết | 

Quan cảnh buổi làm việc

Tại TP. Cần Thơ, Đoàn đã đến làm việc và Ủy ban bầu cử huyện Phong Điền để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị bầu cử. Tính đến nay, huyện đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp (cấp huyện 52 người; cấp xã, thị trấn 326 người). Đến nay, tổng số cử tri toàn huyện được niêm yết hơn 85.900 người và 94 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong việc triển khai kịp thời, đúng thời gian quy định các công việc chuẩn bị bầu cử, từ đó cho thấy tinh thần trách nhiệm và sự chỉ đạo sâu sát của huyện trong triển khai công tác bầu cử. 

“Từ nay đến ngày bầu cử, huyện Phong Điền tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền để Nhân dân hiểu sâu, hiểu đủ về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử; rà soát lại kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, các phương án phòng chống dịch bệnh, cháy nổ… Đặc biệt cần làm tốt việc giám sát công tác vận động bầu cử để đảm bảo sự công bằng, minh bạch cho mỗi ứng cử viên” - Bà Ánh nhấn mạnh.

Cùng ngày, bà Trương Thị Ngọc Ánh đã đến thăm Học viện Phật giáo Nam tông Khmer. Tại đây Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã hỏi thăm, ghi nhận những đóng góp của Hòa thượng Đào Như, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ, Viện trưởng Học viện Phật giáo Nam tông Khmer trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn với vai trò Người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer, Hòa thượng sẽ tiếp tục cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống người dân, ổn định trật tự xã hội tại địa phương, nhất và vận động người dân tham gia đi bầu cử.

(baodantoc.vn)