Phó Chủ tịch nước dự hội nghị ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua Tây Nguyên

01:21 PM 16/03/2018 |   Lượt xem: 1867 |   In bài viết | 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương những kết quả đạt được của 5 tỉnh Tây Nguyên trong năm 2017 trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, khắc phục hậu quả hạn hán, đẩy mạnh phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Phó Chủ tịch nước đề nghị năm 2018 các tỉnh Tây Nguyên thực hiện rà soát các chỉ tiêu thi đua và cả nhiệm kỳ, chú trọng công tác giảm nghèo, đồng thời không để diễn ra tình trạng tái nghèo. Cùng với đó, quan tâm, phát triển xây dựng nông thôn mới gắn liền với phát triển đô thị hóa… Theo Phó Chủ tịch nước, sắp tới, Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Trung ương sẽ mở rộng thành viên của Cụm thi đua Tây Nguyên thêm 5 tỉnh Duyên hải miền Trung gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa. 

Phó Chủ tịch nước yêu cầu các tỉnh Tây Nguyên tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp khôi phục rừng bền vững vùng Tây Nguyên nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2016-2020. Các tỉnh đẩy mạnh các hoạt động, liên kết hợp tác vùng giữa; làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, trong các phong trào thi đua, trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí… 

Năm 2018, Cụm thi đua Tây Nguyên quyết tâm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trọng tâm được Thủ tướng Chính phủ phát động phát động như “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”... 

Đại biểu các tỉnh đã chia sẻ những kinh nghiệm hay trong thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng; phát triển nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng nông thôn mới; phát triển du lịch; đẩy mạnh các phong trào thi đua và nhân rộng các điển hình tiên tiến… 

Cùng ngày, sáng 15/3, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã dự lễ phát động thi đua năm 2018 của tỉnh Gia Lai. 

Phó Chủ tịch nước đề nghị thời gian tới, tỉnh Gia Lai cần phải có những hành động cụ thể hơn để nâng cao tỷ lệ các xã đạt nông thôn mới, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong công tác giảm nghèo, tránh tình trạng trông chờ, ỷ lại. Tỉnh cần tập trung khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh để phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng cánh đồng mẫu lớn đối với một số cây trồng chủ lực của tỉnh. Đồng thời, tăng cường công tác bảo vệ và phát triển rừng; đẩy mạnh cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tham gia phát triển kinh tế; nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước. 

Năm 2018, tỉnh Gia Lai phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm đạt 7,8% trở lên; Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 4.200 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người đạt 45,29 triệu đồng/người; kim ngạch xuất khẩu 470 triệu USD; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,34%; có thêm 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước cho 68 tập thể, cá nhân của tỉnh Gia Lai có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2012-2017./.

(dantocmiennui.vn)