Sóc Trăng: Chốt các phương án phòng, chống dịch Covid-19 nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây 2020

12:29 PM 07/04/2020 |   Lượt xem: 2389 |   In bài viết | 

Ông Lâm Văn Mẫn trao quà đến Hòa Thượng Tăng Nô, Phó hội trưởng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng.

Đây là thông tin được ông Lâm Văn Mẫn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ với phóng viên Báo Dân tộc và Phát triển. Theo ông Mẫn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Sóc Trăng đã có buổi làm việc với Ban Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, nhằm triển khai, thực hiện tốt Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, ông Lâm Văn Mẫn rất mong các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức với vai trò là trụ trì các chùa Phật giáo Nam tông Khmer tiếp tục tuyên truyền đến các vị sư sãi, bà con phật tử hiểu rõ về tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Ông Mẫn cũng thông báo kế hoạch của Tỉnh ủy tặng quà đến 92 chùa để đón tết Chôl Chnăm Thmây, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng.

Hòa Thượng Tăng Nô, Phó Hội trưởng Thường trực Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngày 01/4, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh đã phát hành Công văn số 27 yêu cầu, trụ trì và ban quản trị các chùa Phật giáo Nam tông Khmer trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt một số nội dung: Chỉ đạo các tổ trưởng (Mê Vên) tuyên truyền cho đồng bào Khmer trong tỉnh. Đồng thời yêu cầu thực hiện các nghi lễ tại chùa không quá 10 người (2 - 4 vị sư và 4 - 6 vị ban quản trị chùa). Các vị chức sắc tiếp tục tuyên truyền đồng bào không đến chùa tham dự các nghi lễ, khuyến khích phật tử thực hiện các nghi lễ tại gia đình. Không cho phép người dân kinh doanh, buôn bán tại chùa, không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí…

Theo: Như Tâm (baodantoc.vn)