Đắk Lắk: Khai giảng Lớp truyền dạy đánh chiêng Ê Đê cho sinh viên

03:00 PM 05/10/2022 |   Lượt xem: 1547 |   In bài viết | 

Ông Đặng Gia Duẩn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại Lễ khai giảng

Sáng 5/10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Đắk Lắk phối hợp với Trường Đại học Tây Nguyên tổ chức khai giảng Lớp truyền dạy đánh chiêng Ê Đê cho sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Tại Lễ khai giảng, ông Đặng Gia Duẩn - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh, lớp truyền dạy cồng chiêng cho sinh viên tại Trường Đại học Tây Nguyên là một trong những hoạt động nhằm bảo tồn Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Học viên và các nghệ nhân chụp ảnh kỷ niệm tại Lễ khai giảng

Lớp truyền dạy cồng chiêng có sự tham gia học tập của 30 sinh viên là người DTTS đang theo học tại Trường Đại học Tây Nguyên. Lớp học sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng. Các học viên sẽ được những nghệ nhân đến từ Tp. Buôn Ma Thuột và huyện Krông Ana truyền dạy đánh các bài chiêng cơ bản dùng trong các dịp lễ, hội như: Đón khách, mừng mùa, mừng lúa mới…

Lớp truyền dạy cồng chiêng cho sinh viên tại Trường Đại học Tây Nguyên là hoạt động thiết thực, được Sở VHTT&DL Đắk Lắk tổ chức nhằm góp phần đưa văn hóa cồng chiêng tại địa phương ngày càng phát triển.

(baodantoc.vn)