Liên hoan Ca, múa, nhạc toàn quốc 2018 diễn ra tại Cao Bằng

11:01 AM 27/06/2018 |   Lượt xem: 1959 |   In bài viết | 

Một tiết mục tham gia Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc năm 2018 của đoàn Yên Bái

Liên hoan sẽ có 12 đơn vị nghệ thuật thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc tham gia, gồm: Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hải Phòng và Đoàn Ca, múa, nhạc dân gian Việt Bắc.

Địa điểm diễn ra Liên hoan tại Trung tâm hội nghị tỉnh Cao Bằng. Đêm khai mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 29/6 với Chương trình Gala nghệ thuật đặc sắc, dự kiến truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam. Đêm Bế mạc Liên hoan diễn ra vào ngày 7/7 có sự trình diễn một số tiết mục đặc sắc của các đoàn tham gia liên hoan.

Các chương trình, tiết mục tham gia liên hoan có chủ đề và nội dung rõ ràng. Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị xây dựng chương trình, tác phẩm mang bản sắc văn hóa các dân tộc, vùng miền và thể hiện được sự phong phú, đa dạng của nghệ thuật.

Các tiết mục đã đoạt giải trong các cuộc thi, liên hoan nghệ thuật do Bộ VHTT&DL, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức không được tham gia liên hoan. Các tác phẩm thanh nhạc, khí nhạc, phần nhạc đệm hát, đệm độc tấu nhạc cụ phải được nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp, riêng âm nhạc của các tác phẩm múa được thu thanh trước.

Liên hoan ca, múa, nhạc toàn quốc 2018 được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ sáng tác và biểu diễn thuộc các đơn vị ca, múa, nhạc trong và ngoài công lập được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật; tăng cường tính chuyên nghiệp, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng hướng đi phù hợp với cuộc sống đương đại, đồng thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra Liên hoan, Ban Tổ chức sẽ bố trí 3 đoàn đi biểu diễn phục vụ nhân dân tại các huyện trong tỉnh, gồm Trùng Khánh, Hà Quảng và TP. Cao Bằng.

(baochinhphu.vn)