Rộn ràng Ngày hội văn hóa các dân tộc tại huyện Mộc Châu

06:38 AM 02/09/2022 |   Lượt xem: 1416 |   In bài viết | 

Văn nghệ đậm bản sắc dân tộc tại ngày hội văn hóa các dân tộc Mộc Châu

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm 2022 thu hút đông du khách nước ngoài và người dân khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngay từ sáng sớm, từng dòng người trên khắp các nẻo đường của huyện Mộc Châu háo hức đổ về trung tâm thị trấn Mộc Châu để tham gia các hoạt động cùng các diễn viên, nghệ nhân quần chúng đến từ các xã, bản trong huyện Mộc Châu.

Đến với ngày hội, người dân và du khách được hòa mình vào không gian lễ hội đặc sắc, các hoạt động văn hóa độc đáo, như: Thi trình diễn văn hóa cộng đồng tái hiện nhiều di sản văn hóa phi vật thể đã được xếp hạng; hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố; thi trại văn hóa; các hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực của nhân dân các dân tộc Mộc Châu.

Trong dịp này du khách còn có thể mua sắm các sản phẩm thổ cẩm truyền thống tại “Chợ thổ cẩm” hay tham quan khu giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện Mộc Châu.

Hoạt động văn hóa cộng đồng đường phố năm nay thu hút sự tham gia biểu diễn của hơn 160 nghệ nhân, diễn viên quần chúng các dân tộc Thái, Dao, Mường, Mông...

Các du khách tham gia trải nghiệm các hoạt động văn hóa

Ở phần thi trại văn hóa năm nay có 15 trại của các xã, thị trấn tham gia. Mỗi xã, thị trấn đã giới thiệu một trại văn hoá đặc trưng của địa phương, các dân tộc trên địa bàn huyện Mộc Châu, như: Trưng bày giới thiệu, không gian tín ngưỡng, trang phục, trang sức, công cụ lao động, sản xuất, nghề thủ công truyền thống và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp đặc sản của địa phương…

Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Mộc Châu năm nay còn có hoạt động thi giã bánh dày và các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, tổ chức hát dao duyên, múa chuông, ném pao, ném còn, tó má lẹ và tổ chức nhảy sạp, hát dao duyên…, đã thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

Hoạt động cộng đồng đường phố diễn ra trên các tuyến đường của huyện Mộc Châu.

Mỗi xã, thị trấn của Mộc Châu có một mâm cơm là các món ăn dân tộc mang đặc trưng riêng của mình

(baodantoc.vn)