Hiệu quả Chương trình nâng cao khả năng tiếng Anh cho học sinh vùng biên Mèo Vạc

09:28 PM 19/05/2023 |   Lượt xem: 4893 |   In bài viết | 

Chương trình có nhiều hình thức học phong phú với nhiều hoạt động bổ ích, vui vẻ… giúp học sinh vùng sâu, vùng xa thêm yêu thích môn Tiếng Anh

Năm học 2022 - 2023, lần đầu tiên học sinh lớp 3 học Chương trình giáo dục phổ thông 2018, sẽ học tiếng Anh bắt buộc. Toàn huyện Mèo Vạc có 2.609 học sinh với 76 lớp 3, nhưng chỉ có 25 giáo viên dạy tiếng Anh, trong đó duy nhất 1 giáo viên tiếng Anh cấp tiểu học. Trước tình hình đó, thầy giáo Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie Hà Nội đã khởi xướng và cử giáo viên dạy tiếng Anh trực tuyến cho toàn bộ học sinh lớp 3 ở huyện Mèo Vạc với tổng kinh phí bước đầu triển khai trên 1,7 tỷ đồng.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Nội vụ và sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang trao Bằng khen cho tập thể Trường Marie Curie

Tham gia dự án là 23 giáo viên trẻ, người đã đi làm, là sinh viên năm cuối ngành ngôn ngữ Anh hoặc sư phạm tiếng Anh. Mỗi lớp có 4 tiết/tuần, trong đó: 3 tiết dạy trực tuyến qua lớp học ảo trên nền tảng Zoom từ điểm cầu Hà Nội; 1 tiết còn lại do các thầy cô ở Mèo Vạc phụ trách.

Sau 1 năm học triển khai Dự án, các em học sinh đã không còn tự ti, e dè, thậm chí mạnh dạn giao tiếp bằng tiếng Anh với thầy cô và bạn bè. Thông qua hình thức học phong phú với nhiều hoạt động bổ ích, vui vẻ… giúp học sinh vùng sâu, vùng xa thêm yêu thích môn Tiếng Anh. Nhiều học sinh tiêu biểu tham gia giao lưu thi môn Tiếng Anh các cấp và đạt giải cao.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao Giấy khen cho các thầy, cô giáo Trường Marie Curie tham gia Dự án hỗ trợ dạy tiếng Anh

Để ghi nhận những đóng của Trường Marie Curie trong việc hỗ trợ huyện Mèo Vạc, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã quyết định tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân Trường Marie Curie có thành tích trong tổ chức, triển khai Dự án hỗ trợ dạy học tiếng Anh cho học sinh và một số dự án khác thực hiện xã hội hóa góp phần phát triển lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc tặng Giấy khen cho tất cả các thầy, cô giáo tham gia Dự án hỗ trợ dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 3 trên địa bàn huyện.

(baodantoc.vn)