Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật tại tỉnh Đắk Nông

03:18 AM 12/10/2010 |   Lượt xem: 3036 |   In bài viết | 

Tham dự hội nghị gồm: 140 đại biểu là cán bộ làm công tác dân tộc; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các xã; Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ; trưởng thôn, buôn, bon, người có uy tín, già làng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 10 xã của 2 huyện Cư Jút và huyện Krông Nô.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên giới thiệu những nội dung cơ bản của Luật Biên giới quốc gia, Luật Bảo vệ và phát triển rừng, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Hôn nhân gia đình và Luật Phòng chống bạo lực gia đình. Đây là những văn bản quan trọng, những vấn đề bức xúc, thiết thực đối với đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Phương Hoa, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Ủy ban Dân tộc đã nhấn mạnh việc tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với đồng bào dân tộc thiểu số là một nhiệm vụ rất quan trọng, được Đảng và nhà nước hết sức quan tâm, nhằm góp phần nâng cao trình độ nhận thức và hiểu biết pháp luật, hạn chế các hành vi vi phạm.

 

Sau khi Hội nghị kết thúc, lãnh đạo Ban Dân tộc, Lãnh đạo hai huyện đã đánh rất cao kết quả của Hội nghị và xác định các cán bộ xã, các trưởng thôn, trưởng bản, buôn, già làng và người có uy tín trong cộng đồng sẽ có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến lại cho đồng bào tại địa phương mình và giải đáp một phần những vướng mắc liên quan đến các nội dung pháp luật nêu trên. Lãnh đạo Ban Dân tộc kiến nghị Ủy ban Dân tộc phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục có các chương trình phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú để góp phần nâng cao nhận thức đối với đồng bào nhân dân các dân tộc thiểu số.

Nguyễn Chí Tuấn Chuyên viên Vụ Pháp chế, Ủy ban Dân tộc