Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Minh Thắng nắm tình hình công tác dân tộc tại 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi

12:15 PM 22/06/2013 |   Lượt xem: 1908 |   In bài viết | 

Tại tỉnh Quảng Nam, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm làm việc UBND các huyện Tây Giang, Nam Trà My và Bắc Trà My. Xuống thăm và làm việc tại các xã Tr’Hy, xã A Nông, huyện Tây Giang; xã Trà Mai, huyện Nam Trà My; xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My.

 

Tại tỉnh Quảng Ngãi, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Trà Bồng, thăm và làm việc tại các xã Trà Giang và xã Trà Sơn.

 

Tại 2 tỉnh, Đoàn công tác UBDT đã nghe báo cáo và nắm tình hình công tác dân tộc; việc thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước cũng như của địa phương 2 tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và địa bàn các huyện, xã nơi Đoàn công tác đến.

 

Qua thực tế tại địa phương cho thấy: các cấp ủy Đảng, chính quyền ở các địa phương đã chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc, giúp diện mạo vùng dân tộc và miền núi được khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào từng bước được nâng lên, an ninh chính trị, trật tự an toàn vùng đồng bào dân tộc được giữ vững và ổn định. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Minh Thắng đánh gia cao sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với đồng bào các dân tộc; hoan nghênh những mô hình kinh tế vượt khó của đồng bào dân tộc ở địa phương, sự tin tưởng của đồng bào đối với Đảng, Nhà nước đã đem lại cơm no, áo ấm, nhà cửa, hạnh phúc gia đình và tạo cho con em có điều kiện học hành ngày càng tốt hơn...

 

Qua các buổi làm việc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị các cấp chính quyền cần quan tâm nhiều hơn nữa đối với việc triển khai và tổ chức thực hiện tốt các chương trình, chính sách, dự án đối với đồng bào, cụ thể: sớm rà soát kỹ việc xác định thôn, bản ĐBKK, xã khu vực I, II, III thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012-2015 theo Quyết định số 30/2012/QĐ-TTg ngày 18/7/2012 về tiêu chí xác định thôn, bản đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi giai đoạn 2012-2015 và lập danh sách theo thứ tự ưu tiên gửi về Ủy ban Dân tộc.

Văn Thung