Ủy ban Dân tộc tiếp và làm việc với Bộ Tư lệnh Hải quân

04:31 AM 29/03/2014 |   Lượt xem: 1788 |   In bài viết | 

Trong những năm qua, Quân chủng Hải quân đã tích cực, chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển, đảo của Tổ quốc, qua đó nâng cao nhận thức về chủ quyền biển, đảo trong các tầng lớp nhân dân cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài. Để tiếp tục khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, mở rộng phạm vi, đối tượng tuyên truyền về biển đảo trong đồng bào các dân tộc, đặc biệt là phát huy sức mạnh đại đoàn kết của các dân tộc Việt Nam trong xây dựng, bảo vệ  chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, BTLHQ và UBDT tổ chức Đoàn đại biểu Lãnh đạo, các cơ quan đơn vị UBDT và đại biểu 54 dân tộc đi thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2014.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hiến, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, BTLHQ đã trao đổi thông tin về tình hình bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; nghe Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT dự kiến kế hoạch tổ chức Đoàn đại biểu 54 dân tộc di thăm huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2014. Sau khi trao đổi ý kiến, hai bên đã nhất trí phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch cho chuyến thăm từ 8-10 địa điểm đảo và Nhà giàn và dự kiến trong tháng 4 năm 2014.

 

Trao đổi tại buổi làm việc, UBDT và BTLHQ đã thống nhất quan điểm chuyến đi lần này qua tiêu chí thiết thực, chất lượng hiệu quả, ấn tượng và an toàn. Thống nhất quà tặng là xây dựng Nhà sở chỉ huy tại Đảo Trường sa và Bản đồ 54 dân tộc Việt Nam bằng gốm sứ, qua đó phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; làm sâu sắc thêm tình cảm, trách nhiệm của cộng đồng các dân tộc anh em chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Quốc Thành