Ủy ban Dân tộc trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” cho ông Garvan McCann

09:29 AM 18/08/2014 |   Lượt xem: 1825 |   In bài viết | 

Dự buổi Lễ có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan; Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT và các đại biểu đại diện cho Liên minh châu Âu và Cộng Hòa Ai Len.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan ghi nhận những đóng góp của Đại sứ quán Ai Len với vai trò quan trọng của ông Garvan McCann cho đồng bào DTTS và miền núi của Việt Nam. Trong nhiệm kỳ công tác tại việt Nam, ông Garvan McCann luôn chú ý và quan tâm đến việc hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi qua các chương trình hợp tác phát triển của cơ quan viện trợ Ai Len (Irish Aid).

Từ năm 2007 đến nay, Irish Aid đã dành 50% nguồn lực hằng năm tại Việt Nam hỗ trợ vùng DTTS và miền núi thông qua các chương trình giảm nghèo của Chính phủ Việt Nam. Năm 2007 - 2010, cùng với các nhà tài trợ quốc tế khác, Irish Aid đã hỗ trợ Chương trình 135 giai đoạn II 29 triệu Euro, năm 2011 hỗ trợ 7,5 triệu Euro, năm 2012 hỗ trợ 5,5 triệu Euro cho dự án II; từ năm 2013 - 2015 mỗi năm hỗ trợ bình quân 4,43 triệu Euro cho Chương trình 135 của 8 tỉnh; tổ chức 2 lớp đào tạo 63 thạc sĩ và hỗ trợ kỹ thuật thực hiện Nghị quyết 80/NQ-CP về định hướng giảm nghèo bền vững thời kỳ 2011-2020 và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2015 (PRPP).

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Sơn Phước Hoan mong muốn trong thời gian tới, cơ quan Hợp tác Phát triển Ai Len tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ cho vùng DTTS và miền núi của Việt Nam.

Nhân dịp ông Garvan McCann kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Sơn Phước Hoan chúc ông sức khỏe, thành công trong nhiệm vụ mới.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Garvan McCann cảm ơn sự quan tâm của UBDT. Ông chia sẻ, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển các dân tộc” là phần thưởng cao quý nhất của ngành công tác dân tộc Việt Nam, mà từ trước đến nay chỉ một số ít cá nhân thuộc các tổ chức quốc tế tại Việt Nam được trao tặng.

Ông Garvan McCann đánh giá UBDT là đối tác quan trọng đối với Ai Len trong việc thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển đối với vùng DTTS và miền núi. Mục tiêu của Đại sứ quán Ai Len là giúp đỡ cho người dân khó khăn ở những vùng sâu, vùng xa. Trong thời gian qua Ai Len đã hỗ trợ hơn 200 dự án về cơ sở hạ tầng tại Việt Nam. Không chỉ giúp xây dựng các công trình mà Đại sứ quán Ai Len còn hướng đến việc giúp người dân có thể tự phát triển được thông qua các chương trình nâng cao năng lực trình độ cho nguời dân vùng DTTS và miền núi.

Ông Garvan Mc Cann khẳng định, Đại sứ quán Ai Len sẽ tiếp tục hợp tác cùng với UBDT hỗ trợ giúp đỡ đồng bào DTTS và miền núi trong công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ y tế, giáo dục.

Hùng Sơn