Hội Cựu Chiến binh cơ quan UBDT gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

02:31 AM 19/12/2014 |   Lượt xem: 2261 |   In bài viết | 

Dự buổi Họp mặt có: Đại tá, Mạc Quang Tân, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh (CCB) Khối Cơ quan quan Trung ương; các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Hà Hùng, Hoàng Xuân Lương, Phan Văn Hùng; các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB cùng toàn thể hội viên Hội CCB cơ quan UBDT; đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên và Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT.

Mở đầu buổi Họp mặt, Đoàn Thanh niên cơ quan và các CCB đã hát vang những bài ca về Đảng, Bác Hồ và ca ngợi truyền thống anh Bộ đội cụ Hồ, tạo không khí hào hứng, phấn khởi.

Thay mặt Hội CCB cơ quan UBDT, đồng chí Phan Văn Hùng, Chủ tịch Hội CCB UBDT đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân.

Tại buổi Họp mặt, đồng chí Phạm Thúc Thuỷ, Phó Chánh Văn phòng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB đã trình bày dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ năm 2015. Trong năm 2014, được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Đảng ủy, Lãnh đạo UBDT và phát huy truyền thống tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, các đồng chí trong Hội CCB UBDT luôn đồng lòng, đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lĩnh vực công tác dân tộc… 

Công tác kiện toàn tổ chức, nhân sự được thực hiện thường xuyên, đảm bảo công tác lãnh đạo của Hội được thông suốt, tổ chức các Chi hội dần ổn định, nề nếp. Phân công nhiệm vụ trong Ban Chấp hành rõ ràng, cụ thể. Công tác chính trị, tư tưởng được quán triệt thường xuyên nhằm tiếp tục nâng cao bản lĩnh “Bộ đội Cụ hồ”, hăng hái, nhiệt tình trong công tác, phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, dân chủ, giúp nhau cùng tiến bộ. Hội đã tổ chức, phối hợp tổ chức được mộ số nội dung công tác: Phong trào “Uống nước nhớ nguồn”, thăm chiến trường xưa, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống quân đội; tổ chức thăm hỏi ốm đau, tổ chức sinh nhật hội viên; tham gia phong trào văn nghệ, thể thao…Các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội đã nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong lãnh đạo, chỉ đạo, trong công tác xây dựng tổ chức Hội, nêu cao trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nhất là cá nhân các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2014, năm 2015 Hội CCB UBDT luôn bám sát kế hoạch nhiệm vụ công tác của Trung ương Hội CCB Việt Nam, nghị quyết của Đảng ủy cơ quan, kế hoạch nhiệm vụ công tác năm 2015 của UBDT. Hội CCB cơ quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị; tham gia thực hiện các chính sách an sinh xã hội; chăm lo, giúp đỡ CCB nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo, làm giàu hợp pháp; tham gia giáo dục truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; xây dựng Hội trong sạch vững mạnh; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, khơi dậy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các hội viên Hội CCB đã cùng nhau chia sẻ, ôn lại những kỷ niệm hào hùng một thời trong quân đội và những chiến thắng vẻ vang của quân và dân các dân tộc Việt Nam.

Đại tá Mạc Quang Tân, Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan Trung ương đã chúc mừng những kết quả mà Hội CCB cơ quan UBDT đạt được trong năm vừa qua, đồng thời cùng ôn lại chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của Hội CCB Việt Nam.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo UBDT, đồng chí Hà Hùng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT chúc các đồng chí CCB luôn mạnh khỏe và tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của Bộ đội Cụ Hồ mọi lúc, mọi nơi; luôn kiên cường đấu tranh cho lợi ích của tập thể; đoàn kết, phối hợp với đồng nghiệp thực hiện tốt công tác dân tộc. Đồng chí đề nghị Hội CCB phải chăm lo, động viên các hội viên của Hội, có mô hình phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên triển khai thực hiện chương trình nhiệm vụ cụ thể và có ý nghĩa; Hội CCB cần tăng cường tham gia xây dựng các đề tài khoa học để có nguồn thu cho Hội, gây quỹ cho Hội; Tổ chức các hoạt động của Hội sao cho có ý nghĩa hơn, thiết thực hơn.

Tại buổi họp mặt, Đại tá Mạc Quang Tân, Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan Trung ương đã trao Kỷ niệm chương CCB Việt Nam cho 7 đồng chí cán bộ Lãnh đạo Đảng, chính quyền UBDT vì đã có thành tích góp phần xây dựng và hoạt động của Hội CCB cơ quan UBDT; trao Kỷ niệm chương CCB Việt Nam cho 6 đồng chí hội viên Hội CCB cơ quan UBDT vì đã có thành tích trong xây dựng và hoạt động của Hội CCB cơ quan UBDT.

Sơn Nam