Nhà khách Dân tộc kỷ niệm 15 năm thành lập

03:06 AM 22/07/2015 |   Lượt xem: 1371 |   In bài viết | 

Dự buổi Lễ có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm: Nông Quốc Tuấn, Lê Sơn Hải; các đồng chí nguyên là Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT: Lù Văn Que, Bế Trường Thành; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc UBDT; cán bộ, công chức, viên chức NKDT qua các thời kỳ; tập thể Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc NKDT.

NKDT được thành lập ngày 24/7/2000 theo Quyết định 109/2000/QĐ-UBDTMN của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc và Miền núi (nay là UBDT). . Từ khi thành lập, NKDT đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của UBDT. NKDT đã đón tiếp hơn 5000 lượt khách chính trị mỗi năm, chiếm 30% trong tổng số lượt khách đến sử dụng dịch vụ của Nhà khách; phục vụ chu đáo các buổi làm việc vủa Lãnh đạo Ủy ban tiếp khách chính trị trong nước và quốc tế. Bên cạnh hoạt động phục vụ khách chính trị nghỉ tại Nhà khách, NKDT còn tổ chức một số hoạt động xã hội, từ thiện và tình nguyện tại vùng đồng bào DTTS… Trong 15 năm qua, NKDT luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được lãnh đạo UBDT giao hằng năm và thực hiện nộp thuế theo đúng quy định của Nhà nước….

Với những thành tích đạt được, tập thể NKDT luôn được đánh giá là tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, năm 2003, 2011, 2012, 2014 được nhận Cờ thi đua của UBDT, nhiều cá nhân và tập thể của Nhà khách được nhận Bằng khen của Bộ trưởng và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ghi nhận những thành tích trong 15 năm qua, NKDT đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc NKDT, đồng thời ghi nhận và biểu dương những thành tích mà NKDT đã đạt được trong 15 năm qua.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử nhận định: Trong suốt 15 năm qua, vị thế của NKDT không ngừng được nâng lên, các nhiệm vụ được giao hằng năm đều hoàn thành tốt; thành tích của NKDT đã đạt được trong những năm qua góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của ngành công tác dân tộc; từng bước vươn lên, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao phó; xây dựng được niềm tin đối với cán bộ, công chức trong hệ thống cơ quan công tác dân tộc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu NKDT trong thời gian tới cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm như: Thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, đánh giá những kinh nghiệm, bài học rút ra trong quá trình hoạt động trong suốt 15 năm qua; thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Lãnh đạo UBDT giao, đón tiếp đồng bào, các đoàn khách trong và ngoài nước về thăm Thủ đô; đào tạo, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ, nhân viên, kiện toàn đội ngũ cán bộ, từng bước cải thiện đời sống cho cán bộ, nhân viên NKDT đảm bảo phục vụ nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới khi NKDT xây dựng và hoàn thiện Khách sạn Dân tộc.

Ghi nhận và tiếp tục động viên, khích lệ những thành tích đạt được của tập thể Lãnh đạo, viên chức và người lao động NKDT trong thời gian qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đã tặng Bức trướng với nội dung “Đoàn kết, tận tụy, chu đáo, phát triển bền vững” cho tập thể NKDT.

Sơn Nam