Hội nghị tập huấn Chương trình Hội nhập quốc tế và thông tin đối ngoại

02:40 AM 10/09/2015 |   Lượt xem: 1645 |   In bài viết | 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Lãnh đạo, chuyên viên các Vụ, đơn vị thuộc UBDT; lãnh đạo và chuyên viên Ban Dân tộc các tỉnh khu vực phía Bắc. Báo cáo viên là lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam, Bộ Ngoại giao.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn nhấn mạnh: Thông tin đối ngoại là một trong những nội dung quan trọng trong việc nâng cao công tác quản lý nhà nước và đẩy mạnh quảng bá, nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới. Trong thời gian qua, UBDT đã cụ thể hóa nội dung thông tin đối ngoại qua các chương trình hành động nhằm tạo khối đoàn kết và bình đẳng giữa các dân tộc trên địa bàn cả nước. Lớp tập huấn là hoạt động thiết thực giúp đội ngũ cán bộ làm công tác dân tộc nâng cao hiểu biết qua đó tạo chuyển biến trong công tác quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại và định hướng công tác đối ngoại trong lĩnh vực công tác dân tộc. Thứ trưởng mong muốn qua Hội nghị, các đại biểu sẽ tập trung nghiên cứu, bám sát tình hình công tác dân tộc, trao đổi trực tiếp với các báo cáo viên để nâng cao kiến thức, góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền tại vùng DTTS và làm tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước củng cố hệ thống chính trị tại cơ sở.

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề về: Vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới, giới thiệu các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thông tin đối ngoại; Tình hình hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ nhân quyền chống phá ta của các thế lực thù địch, các chủ trương, chính sách về nhân quyền của Đảng và Nhà nước ta; Triển khai Kết luận 98-KL/TW ngày 28/6/2014 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19-CT/TW của Ban Bí thư khóa IX về công tác phi chính phủ nước ngoài; Kinh nghiệm công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài; Chủ trương, đường lối, định hướng, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại, tình hình quốc tế hiện nay và mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Theo Chương trình, Hội nghị tập huấn được diễn ra trong hai ngày 10 và 11/9, đây là dịp để các cán bộ trao đổi, bàn bạc về kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện công tác đối ngoại từ Trung ương đến địa phương nhằm phát huy hơn nữa vai trò quan trọng của công tác đối ngoại đối với công tác dân tộc trong giai đoạn hiện nay.

Ngọc Ánh