Ủy ban Dân tộc làm việc với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

05:05 AM 10/11/2015 |   Lượt xem: 1141 |   In bài viết | 

Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Pháp chế và Văn phòng Điều phối Chương trình 135 thuộc UBDT.

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về sự hợp tác hiện tại và tương lai giữa WB và UBDT về xây dựng Luật Dân tộc, thực hiện Chương trình 135 theo Chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải ghi nhận sự hỗ trợ tích cực của WB trong lĩnh vực xóa đói giảm nghèo vùng DTTS của Việt Nam những năm qua. Thông qua sự hỗ trợ đó, UBDT đã có được những kinh nghiệm trong việc thiết kế các chính sách hỗ trợ và tổ chức chỉ đạo thực hiện các chính sách hiện hành tại vùng DTTS.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cảm ơn sự hợp tác của WB với UBDT trong thời gian qua và hy vọng trong thời gian tới sự hợp tác giữa hai bên có những bước phát triển mới, tốt đẹp hơn. Thứ trưởng cũng đề xuất WB tiếp tục hỗ trợ UBDT trong thời gian tới những nội dung sau: Tiếp tục hỗ trợ ngân sách để triển khai thực hiện Chương trình 135; mở rộng hợp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ tại địa phương được thụ hưởng các chương trình hỗ trợ; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ trong hệ thống cơ quan UBDT về xây dựng và thực hiện các chính sách đối với vùng DTTS; giúp UBDT xây dựng ba mô hình giảm nghèo (miền Bắc, miền Trung và Nam bộ) dựa trên sự nghiên cứu mô hình đa dạng sinh kế của Hoàng gia Thái Lan hoặc các nước khác; UBDT được Chính phủ giao cho phụ trách công tác nhân quyền của đồng bào DTTS, đây là lĩnh vực UBDT còn ít kinh nghiệm nên cần sự giúp đỡ từ phía WB.

Trao đổi với Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải, ông Ramadan Bassan đánh giá cao những kết quả tích cực mà Chính phủ Việt Nam đã đạt được trong công tác xóa đói giảm nghèo. WB mong muốn hai bên cần tăng cường sự phối hợp trong việc xây dựng những chính sách thiết thực để giúp giải quyết vấn đề giảm nghèo của vùng DTTS; đồng thời đưa ra cách tiếp cận để nhân rộng cách thức tác động hiệu quả tới công tác giảm nghèo và nắm bắt những hoạt động, chương trình sắp tới của UBDT để có những phương thức hỗ trợ phù hợp.

Trong khuôn khổ của buổi làm việc, UBDT và WB đã thống nhất về các chương trình hợp tác trong thời gian tới. Hai bên đã cùng nhau thảo luận và trao đổi cụ thể về các nội dung hỗ trợ trong thời gian tới để WB có những phương thức hỗ trợ phù hợp giúp cho các chương trình đạt được kết quả tốt nhất./.

Tiến Đạt