Họp Ban Tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ Khối Thi đua các Bộ, ngành Tổng hợp

04:51 AM 18/11/2015 |   Lượt xem: 1181 |   In bài viết | 

Thực hiện Kế hoạch số 1219/KH-UBDT ngày 02/11/2015 của UBDT về việc tham gia giao lưu thể thao, văn nghệ chào mừng Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Đại hội Thi đua yêu nước Toàn quốc lần thứ IX, Kỷ niệm 70 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946 - 06/01/2016), UBDT đã tổ chức cuộc họp để thống nhất các nội dung tham gia chương trình giao lưu.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Tổ chức đã thông qua kế hoạch cho chương trình giao lưu. Theo đó, UBDT sẽ có 12 đồng chí tham gia thi đấu ở 3 môn thi: cầu lông, bóng bàn và quần vợt; đối với giải văn nghệ, UBDT dự kiến sẽ đăng ký 5 tiết mục quy tụ các nhân tố văn nghệ tiêu biểu trong các Vụ, đơn vị.

Các thành viên trong Ban Tổ chức đưa ra một số đề xuất: các tiết mục văn nghệ cần được chọn lựa một cách phù hợp với đặc thù của ngành; lên kế hoạch cụ thể để tập luyện thể thao và văn nghệ; phân công các đồng chí phụ trách thể thao và văn nghệ để theo sát quá trình tập luyện...

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng đề nghị, Ban Tổ chức cần bắt tay ngay vào việc lên lịch, lập kế hoạch cụ thể để tập luyện các môn thể thao và văn nghệ cho các thành viên tham gia thi đấu; sắp xếp 2 buổi để Ban Tổ chức sơ duyệt các tiết mục văn nghệ trước khi tham gia chương trình giao lưu; lên danh sách các thành viên tham gia để làm giấy triệu tập; đề nghị các Vụ, đơn vị tạo điều kiện để các thành viên tham gia tập luyện.

Đối với các tiết mục văn nghệ, Thứ trưởng yêu cầu phải chọn các tiết mục phù hợp với không khí, bối cảnh của chương trình; các tiết mục phải có sự dàn dựng, luyện tập một cách chu đáo; các tiết mục văn nghệ tránh trùng lặp với các Bộ, ngành khác; cần có sự lựa chọn trang phục phù hợp cho các tiết mục để làm nổi bật được đặc thù của ngành;... Đối với các môn thể thao, Thứ trưởng cũng yêu cầu phải lựa chọn những đồng chí có khả năng thi đấu tốt; cần có lịch tập luyện cụ thể rõ ràng và phải phân công người phụ trách, đôn đốc mọi người để đảm bảo hiệu quả tập luyện...

Tiến Đạt