Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chủ trì hội ý Lãnh đạo Ủy ban Dân tộc tuần 22 năm 2022

02:21 PM 30/05/2022 |   Lượt xem: 2865 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc hội ý lãnh đạo UBDT tuần 22/2022

Báo cáo kết quả công tác chỉ đạo, điều hành trong tuần vừa qua cho thấy, trong tuần 21, Bộ trưởng, Chủ nhiệm và các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban đã chỉ đạo, điều hành công việc theo chương trình công tác đã đề ra và chỉ đạo xử lý kịp thời các công việc phát sinh. Nổi bật trong những kết quả đạt được là việc UBDT và các bộ, ngành liên quan đã tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 652/QĐ-TTg về việc giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách trung ương giai đoạn 2021-2025 cho các địa phương thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia và Quyết định số 653/QĐ-TTg về việc giao dự toán ngân sách trung ương năm 2022 thực hiện 03 chương trình mục tiêu quốc gia, đây là các văn bản quan trọng có ảnh hưởng và tác động toàn diện, lâu dài đến công tác dân tộc, đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN).

Cũng trong tuần vừa qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã tham gia Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Sơn La với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực; tham gia cùng Bộ trưởng một số Bộ, ngành và Thủ tướng Chính phủ đối thoại trực tiếp với đại biểu nông dân cả nước; cùng lãnh đạo các Bộ, ngành tham gia cuộc Tọa đàm trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ với chủ đề “Bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế và phát triển bền vững”, cuộc Tọa đàm đã thu hút sự chú ý và đánh cao của dư luận. Công tác tiếp đón Người có uy tín, học sinh DTTS có thành tích tiêu biểu được chuẩn bị và thực hiện chu đáo…

Tại cuộc họp, các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đã phát biểu các ý kiến đóng góp vào kế hoạch triển khai các nhiệm vụ của tuần 22; Lãnh đạo các Vụ, đơn vị báo cáo bổ sung một số nội dung liên quan đến dự thảo kế hoạch tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng giữa UBDT với các địa phương; công tác chuẩn bị chương trình, tài liệu, hậu cần… tiếp Đoàn đại biểu Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; công tác phối hợp với tỉnh Quảng Bình; báo cáo điều chỉnh, bổ sung kết quả chuyến công tác tại Lào của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; báo cáo kết quả chuyến công tác Tây Nguyên, trong đó nêu rõ những đề xuất, kiến nghị; kết quả khảo sát, đánh giá phương án xây dựng phòng họp quốc tế; việc đón tiếp Đoàn đại biểu từ các địa phương về thăm UBDT.

Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh ghi nhận, trong tuần 21 vừa qua các Vụ, đơn vị đã tích cực triển khai các nhiệm vụ và đạt được các kết quả tích cực, đề nghị các Vụ, đơn vị tiếp tục phát huy.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu, các Vụ, đơn vị chuyên môn cần chuẩn bị tài liệu, cập nhật thông tin kịp thời, tham mưu cho Lãnh đạo Ủy ban trước khi Lãnh đạo UBDT đi dự các sự kiện. Đối với báo cáo kiến nghị sau mỗi cuộc họp, các chuyến công tác, các cuộc làm việc của Lãnh đạo Ủy ban, các Vụ, đơn vị cần tóm tắt được diễn biến, thông qua đó rút ra những yêu cầu cần giải quyết, xây dựng báo cáo đề xuất giải quyết theo chức năng nhiệm vụ của UBDT, tạo sự đồng thuận. Rà soát lại các quy định, quy chế của UBDT để kịp thời điều chỉnh, bổ sung (như quy chế tiếp người có uy tín, kinh phí đặc thù, phối hợp đón tiếp khách ở cơ quan…); điều chỉnh kế hoạch công việc, ngân sách nhà nước, đảm bảo thời gian và đúng theo quy định, luật định.

Về việc tổ chức Hội nghị gặp mặt Đoàn đại biểu của Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, trên cơ sở nhiệm vụ đã được giao, đề nghị các Vụ, đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị (tài liệu phục vụ cuộc làm việc, xác nhận đại biểu, chương trình hội nghị, y tế, lễ tân, hậu cần…). Đối với cuộc Hội nghị giao ban 6 tháng với các địa phương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm yêu cầu xác nhận thành phần đại biểu tham dự của 52 tỉnh, thành; định vị chỗ ngồi trong hội trường, chuẩn bị tốt các nội dung, tài liệu phục vụ Hội nghị. Về chương trình phối hợp với Quảng Bình, trên cơ sở đề xuất của tỉnh, giao cho Vụ Dân tộc thiểu số phối hợp với các Vụ, đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai.

Xuân Thường