Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tham dự Lễ Bế mạc lớp Bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ Lào năm 2023

10:51 PM 18/12/2023 |   Lượt xem: 7206 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh trao Chứng chỉ tốt nghiệp cho các học viên

Tham dự có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh; đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước; GS,TS Nguyễn Vĩnh Thanh, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I; lãnh đạo một số vụ, đơn vị thuộc UBDT, các thành viên Ban Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I cùng các thầy cô giáo và 30 học viên của Lớp bồi dưỡng.

Chúc mừng 30 học viên đã hoàn thành nội dung lớp Bồi dưỡng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh cảm ơn UBTWMT Lào xây dựng đất nước và các chuyên gia, lãnh đạo, giảng viên của Học viên Chính trị khu vực I đã phối hợp cùng UBDT triển khai nhiệm vụ quan trọng này. Việc tổ chức thành công khóa bồi dưỡng cũng là hoạt động cụ thể hóa chủ trương của 2 Đảng, 2 Nhà nước và thỏa thuận hợp tác giữa UBDT Việt Nam với UBTWMT Lào xây dựng đất nước.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh phát biểu tại Lễ Bế mạc

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tin tưởng khóa bồi dưỡng sẽ giúp các học viên tiếp thu được nhiều kiến thức, kỹ năng quan trọng và thiết thực về công tác dân tộc, qua đó trở thành hành trang quý báu cho các học viên trong quá trình công tác và trong cuộc sống, góp phần triển khai hiệu quả chính sách dân tộc, từng bước nâng cao chất lượng đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số tại Lào.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, PGS.TS Nguyễn Vĩnh Thanh, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo UBDT Việt Nam và UBTWMT Lào xây dựng đất nước đã tin tưởng phối hợp với Học viện tổ chức lớp Bồi dưỡng.

PGS.TS Nguyễn Vĩnh Thanh cho biết, sau 02 tuần tổ chức học tập, khóa học đã hoàn thành mục tiêu, chương trình, kế hoạch đề ra. Thông qua khóa học, học viên được cập nhật những thông tin kiến thức mới nhất về công tác dân tộc ở Việt Nam, qua đó giúp các đồng chí học viên có cái nhìn toàn diện về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam đối với công tác dân tộc. Bên cạnh hoạt động trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về công tác dân tộc của hai nước Việt Nam - Lào, học viên lớp Bồi dưỡng còn được nghiên cứu các mô hình thực tiễn tại một số tỉnh, thành phố của Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Vĩnh Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS Nguyễn Vĩnh Thanh, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực I chúc mừng 30 đồng chí học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học và có nhiều trải nghiệm trong thời gian học tập tại Học viện và luôn chào đón các đồng chí trong những chương trình hợp tác khác.

Qua kết quả Lớp bồi dưỡng, đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt, Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước bày tỏ vui mừng, cảm ơn và đánh giá cao công tác phối hợp đào tạo giữa UBDT Việt Nam, Học viện Chính trị khu vực I với UBTWMT Lào xây dựng đất nước. Cảm ơn các thầy, cô đã tận tâm truyền đạt kiến thức, truyền cảm hứng cho các học viên trong quá trình tham gia khóa học.

Đồng chí chúc mừng 30 học viên đã hoàn thành khóa bồi dưỡng. Các đồng chí đã xuất sắc hoàn thành các học phần của khóa học cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động đề ra, thể hiện tâm huyết với với lĩnh vực công tác dân tộc. Hy vọng qua chương trình học, các học viên sẽ lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ tại Việt Nam, cùng phát triển tình bạn và góp phần xây dựng, củng cố tình hữu nghị Việt – Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

*Trước đó, vào ngày 28/11/2023, tại Thủ đô Hà Nội, UBDT cũng đã phối hợp với Học viện Chính trị khu vực I tổ chức Lễ Bế mạc lớp Bồi dưỡng kiến thức cho 40 cán bộ làm công tác dân tộc từ Trung ương với địa phương của Bộ Nội vụ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Một số hình ảnh nổi bật tại Lễ Bế mạc:

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thắm tình hữu nghị Việt - Lào được các nghệ sĩ thể hiện tại Lễ Bế mạc

Đồng chí Khăm-lảy Si-pạ-sợt, Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước phát biểu tại Lễ Bế mạc

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tham dự Lễ Bế mạc lớp Bồi dưỡng kiến thức công tác dân tộc cho cán bộ nước CHDCND Lào

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh và Phó Chủ tịch Thường trực UBTWMT Lào xây dựng đất nước Khăm-lảy Si-pạ-sợt trao Chứng chỉ cho các học viên…

…và chụp ảnh lưu niệm cùng 30 học viên hoàn thành Lớp bồi dưỡng công tác dân tộc năm 2023.

Xuân Thường