Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh gặp mặt đoàn học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022

05:59 PM 10/12/2022 |   Lượt xem: 3570 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tặng quà và chúc mừng các em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022

Tham dự buổi gặp mặt còn có ông Y Vinh Tơr, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; ông Y Thông, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; bà Hoàng Thị Hạnh, Nguyên Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT – Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Lễ Tuyên dương; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; lãnh đạo các vụ, đơn vị trực thuộc UBDT và 142 HSSVTN DTTS xuất sắc, tiêu biểu tham dự Lễ Tuyên dương.

Trong không khí ấm áp, thân tình, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các em HSSVTN DTTS xuất sắc, tiêu biểu về dự Lễ Tuyên dương năm 2022. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh nhấn mạnh: 142 em HSSVTN hôm nay là 142 bông hoa đẹp nhất, đại diện cho hàng triệu triệu các em HSSVTN người DTTS trên mọi miền tổ quốc đang phấn đấu để vươn lên giúp đỡ cho cộng đồng của mình.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh phát biểu tại buổi gặp mặt

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh khẳng định, vùng DTTS và miền núi luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm trong nhiều năm qua bằng nhiều chính sách cụ thể, phù hợp, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đặc biệt, từ nay đến năm 2030, vùng DTTS đã được Đảng, Quốc hội, Chính phủ xây dựng một Chương trình mục tiêu quốc gia riêng với mục tiêu để người dân phát huy ý thức tự lực, tự cường, khai thác tiềm năng thế mạnh, bản sắc của vùng DTTS để góp phần thu hẹp khoảng cách giữa miền núi với miền xuôi.

“Đất nước chúng ta đang gặp nhiều khó khăn, cùng với đó vùng DTTS lại càng khó khăn hơn rất nhiều. Mong muốn các em HSSVTN cùng chung tay với xã hội, với cộng đồng của mình cùng quyết tâm vượt qua những khó khăn. Các em hãy vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quyết tâm của Chính phủ và các bộ, ban, ngành, các địa phương sẽ tạo cơ hội tốt nhất, điều kiện tốt nhất để mọi lĩnh vực đời sống xã hội có được những cơ chế tốt. Để Việt Nam chúng ta ngày càng vươn lên, có vị thế cao hơn trên trường quốc tế. Đó là mong ước, là sự kỳ vọng của tất cả chúng ta”. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh căn dặn các em.

Toàn cảnh các đại biểu tham dự buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, em Đinh Lâm Hùng, dân tộc Chứt, hiện đang là sinh viên năm nhất Đại học Bách khoa Đà Nẵng bày tỏ niềm vinh dự khi được về dự Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu; vinh dự được bác Hầu A Lềnh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc gặp mặt.

Thay mặt 142 em HSSVTN DTTS, em Đinh Lâm Hùng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước, các cấp lãnh đạo, các ban, ngành đoàn thể trung ương và địa phương đã quan tâm đến HSSVTN người DTTS. Và mong muốn, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Đảng và Nhà nước tới học sinh, sinh viên người DTTS nói riêng và đồng bào DTTS trên cả nước nói chung.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh trao tặng quà, ân cần thăm hỏi, động viên…

…và chụp ảnh lưu niệm cùng các em HSSVTN DTTS.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh và Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương đã có những phần quà khích lệ, động viên tinh thần các em HSSVTN DTTS.

*Cũng trong sáng nay (10/12), Đoàn 142 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu tham dự Lễ Tuyên dương HSSV-TN DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 đã làm Lễ báo công và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ báo công và vào Lăng viếng Bác do Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr làm trưởng Đoàn.

Chiều cùng ngày, Ban Tổ chức Lễ Tuyên dương cùng 142 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS đã tổ chức Lễ dâng hương và ghi sổ Vàng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Phó Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật:
 

Toàn cảnh Lễ báo công tại Quảng trường Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr và 142 em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2022 thực hiện các nghi lễ tại Quảng trường Lăng…

…và tiến vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Y Vinh Tơr và các em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS nghe giới thiệu về Di tích Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch…

…và chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử này.

Ông Nguyễn Văn Phong - Phó Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển dẫn Đoàn các em em học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc, tiêu biểu đến dâng hương tại Văn miếu Quốc Tử Giám

Các đại biểu thực hiện nghi thức dâng hương, báo công lên các bậc liệt tổ, liệt tông, tưởng nhớ và đề cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Văn miếu Quốc Tử Giám

Xuân Thường