Đại hội Chi bộ Vụ Dân tộc thiểu số nhiệm kỳ 2017 - 2020

04:29 PM 18/09/2017 |   Lượt xem: 4010 |   In bài viết | 

Tập thể Chi bộ và các đại biểu tặng hoa chúc mừng Chi ủy Chi bộ Vụ Dân tộc thiểu số nhiệm kỳ mới.

 Nhiệm kỳ qua, Chi bộ Vụ Dân tộc thiểu số luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp, sát sao của Đảng ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Chi bộ luôn bám sát các Nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cấp ủy Chi bộ đã phối hợp với chính quyền tham mưu giúp Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các nhiệm vụ chính trị được giao, các kế hoạch đề ra trong nhiệm kỳ đều hoàn thành và đảm bảo chất lượng, hiệu quả theo tiến độ: Tổ chức thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào DTTS; xây dựng kế hoạch và tổ chức đón tiếp các đoàn đại biểu người DTTS đến thăm và làm việc với Ủy ban Dân tộc; tham mưu trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Đề án “Tăng cường vai trò người có uy tín trong vùng DTTS”; xây dựng và triển khai thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng DTTS giai đoạn 2015 - 2025” theo Quyết định số 498/QĐ-TTg ngày 14/5/2015 của Thủ tướng Chính phủ; xây dựng Đề án “Chính sách đặc thù hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng DTTS”; xây dựng Đề án tổ chức “Lễ tuyên dương người có uy tín, nhân sĩ, trí thức và doanh nhân tiêu biểu DTTS lần thứ I, năm 2017”...

Các đại biểu tham dự Đại hội

Bên cạnh đó, Chi bộ đã  thực hiện tốt công tác chính trị tư tưởng, xây dựng Đảng, kiểm tra, giám sát, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, công tác dân vận, lãnh đạo đoàn thể và thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) của Đảng. Tập thể Chi bộ luôn đoàn kết, thống nhất, đảng viên trong chi bộ có phẩm chất đạo đức và tư tưởng chính trị vững vàng, luôn có ý thức rèn luyện, gương mẫu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thông qua kết quả đạt được và những hạn chế khuyết điểm, Chi bộ đã rút ra một số bài học kinh nghiệm và xây dựng phương hướng, nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2017 - 2020 tại Đại hội.

Thay mặt Đảng ủy cơ quan, đồng chí Cầm Văn Thanh đánh giá cao các nhiệm vụ được Chi bộ Vụ Dân tộc thiểu số hoàn thành trong nhiệm kỳ vừa qua. Tuy khối lượng công việc nhiều, lại thiếu nhân sự, nhưng Chi bộ đã vượt qua khó khăn, tổ chức triển khai tốt các hoạt động quan trọng của Vụ. Chi bộ cần đánh giá các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ trước để rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí chúc Chi bộ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, bám sát phương án nhân sự được Ban Thường vụ Đảng ủy thông qua, sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn để bầu vào cấp ủy.

Đồng chí Cầm Văn Thanh, Đảng ủy viên UBDT dự và phát biểu tại Đại hội

Đại hội đã thông qua đề án nhân sự và bỏ phiếu bầu Cấp ủy Chi bộ nhiệm kỳ 2017 - 2020. Trong đó, đồng chí Nguyễn Thị Tư, Vụ trưởng giữ chức Bí thư Chi bộ, đồng chí Lưu Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng giữ chức Phó Bí thư.

Cấp ủy Chi bộ Vụ Dân tộc thiểu số nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội.

Chi bộ đã thông qua Nghị quyết Đại hội, nhiệm kỳ 2017 - 2020 với 100% đại biểu nhất trí.

KT