Đại hội Công đoàn Học viện Dân tộc lần thứ I, nhiệm kỳ 2017-2022

03:47 PM 28/07/2017 |   Lượt xem: 7151 |   In bài viết | 

PSG.TS Trần Trung trao tặng Giấy khen cho các công đoàn viên xuất sắc tại Đại hội

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Quang Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ủy ban Dân tộc; đại diện lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT. Về phía Học viện Dân tộc có PGS.TS Trần Trung, Bí thư Đảng uỷ, Quyền Giám đốc Học viện Dân tộc; các ông bà trong Ban lãnh đạo cùng toàn thể đoàn viên công đoàn Học viện Dân tộc.

Công đoàn Học viện Dân tộc được thành lập ngày 14/10/2016 trên cơ sở tổ chức lại hai công đoàn bộ phận Viện Dân tộc và Trường Cán bộ Dân tộc. Ban Chấp hành Công đoàn Học viện trong giai đoạn vừa qua có 7 đồng chí (gồm 1 Chủ tịch, 1 Phó Chủ tịch và 5 ủy viên).

Nhiệm kỳ 2016-2017, Công đoàn Học viện Dân tộc đã có nhiều thành tích trong hoạt động như: Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn UBDT phát động; Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể luôn phối hợp chặt chẽ trong việc quan tâm, chăm lo quyền lợi cho người lao động, nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, nhất trí trong nội bộ dơn vị. Qua các hoạt động, Học viện Dân tộc đã vinh dự đón nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của cấp trên trao tặng. Những kết quả đạt được đã góp phần tạo nên sự phát triển toàn diện của Học viện, đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn Học viện trong hoạt động chung của UBDT.

PSG.TS Trần Trung phát biểu tại Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Bước sang nhiệm kỳ mới 2017 - 2022, Công đoàn Học viện Dân tộc định hướng: Tiếp tục phát huy tốt các thành tích đã đạt được, chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, quan tâm đến việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, phát hiện nhiều điển hình mới trong hoạt động công đoàn, quy tụ sức mạnh đoàn kết toàn Học viện thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch của đơn vị đạt hiệu quả cao nhất; phối hợp với chính quyền, đoàn thể bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, viên chức giỏi về chuyên môn, vững vàng về lý luận chính trị, có trách nhiệm cao trong công tác quản lý, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại; chú trọng công tác giới thiệu quần chúng ưu tú cho Đảng; tham gia tích cực vào công tác xã hội, tạo thế đứng vững chắc trong việc phát triển và hội nhập trong nước cũng như quốc tế.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, PGS.TS Trần Trung, Bí thư Đảng uỷ, Quyền Giám đốc Học viện Dân tộc ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn Học viện Dân tộc đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2017, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới tập trung vào các nhiệm vụ: Xác định mục tiêu, tầm nhìn, chiến lược phát triển Học viện Dân tộc đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030 theo quy hoạch mạng lưới các trường Đại học; nghiên cứu đổi mới mô hình hoạt động công đoàn theo hướng từng đoàn viên có phần việc cụ thể, phù hợp với đặc thù cơ quan công tác dân tộc; có quy chế làm việc phát huy hiệu quả của tổ chức công đoàn; tăng cường dân chủ cơ sở; phối hợp chặt chẽ với Ban Giám đốc Học viện, các Chi bộ Đảng trong công tác xây dựng và phát triển Học viện; chú trọng bồi dưỡng kỹ năng công tác công đoàn cho cán bộ công đoàn, cán bộ nữ công; xác định rõ chỉ tiêu cả nhiệm kỳ, cụ thể hóa theo từng năm, từng quý; tăng cường phối hợp với công đoàn các đơn vị trong UBDT, công đoàn các Trường đại học, Viện nghiên cứu để tạo diễn đàn trao đổi kinh nghiệm; tranh thủ sự giúp đỡ của Ban Chấp hành Công đoàn UBDT, Ban Chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam để tập huấn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ.

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, Đại hội Công đoàn Học viện Dân tộc lần thứ I đã bầu ra Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 07 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu 29 đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn UBDT được tổ chức vào quý IV năm 2017.

Ghi nhận những kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, tại Đại hội, Giám đốc Học viện Dân tộc đã tặng Giấy khen cho các đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn của Học viện nhiệm kỳ qua.

Phạm Hiếu