Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương lần thứ III năm 2019

12:00 AM 15/11/2019 |   Lượt xem: 1425 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.

Tham dự Đại hội có Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) Hoàng Thị Hạnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương - Đặng Minh Hưng; nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, địa phương cùng 235 đại biểu đại diện cho trên 28 ngàn đồng bào của 24 DTTS trong tỉnh.

Báo cáo tại Đại hội cho thấy, 5 năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực vươn lên của đồng bào các DTTS, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của đồng bào DTTS trong tỉnh có những chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đồng bào ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đã biểu dương, chúc mừng những kết quả đạt được trong công tác dân tộc và thực hiện các chính sách dân tộc của tỉnh Bình Dương trong thời gian qua, đặc biệt là sự cố gắng, phấn đấu vươn lên của đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đã đạt được, Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Bình Dương lần thứ III, năm 2019 cần đề ra những mục tiêu sát thực để thực hiện nhiệm vụ công tác dân tộc, chính sách dân tộc giai đoạn 2019 - 2024 ngày càng đạt hiệu quả cao hơn nữa.

Đại hội đã thống nhất bầu 06 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc các DTTS lần thứ II năm 2020.

Dịp này, có 05 tập thể và 19 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT; 15 tập thể và 13 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 tập thể và 23 cá nhân được Chánh Văn phòng UBND tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc và 4 cá nhân người DTTS được tặng Giấy khen vì thành tích sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2014 - 2019.