Họp báo công bố kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020

07:59 PM 04/12/2020 |   Lượt xem: 5642 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh công bố các nội dung tại buổi họp báo

Theo thông tin tại buổi họp báo, Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020 diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 02/12 đến hết ngày 04/12/2020 với Chủ đề “Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, các dân tộc bình đẳng, đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ nhau, phát huy nội lực cùng phát triển với đất nước”. Đại hội có sự tham dự của 1.592 đại biểu là những người con ưu tú của các dân tộc đang sinh sống trên mọi miền của đất nước.

Đại hội đã cử đoàn đại biểu của 54 dân tộc anh em dâng hương tại đền thờ các Vua Hùng, tưởng nhớ, tri ân Công đức các Vua Hùng và các bậc Tiền nhân đã có công lao dựng nước, giữ nước để chúng ta có được giang sơn gấm vóc ngày nay. Các đại biểu dự Đại hội đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người đã có công cùng với Đảng ta xây đắp khối đại đoàn kết các dân tộc.

Các đại biểu và phóng viên tham dự họp báo

Đại hội đã tôn vinh, biểu dương 38 tập thể, 58 cá nhân lập thành tích xuất sắc, được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước. Tạo sức lan tỏa, động viên đồng bào các DTTS ra sức thi đua lập thành tích xuất sắc hơn nữa, đóng góp công sức, trí tuệ cùng với quân và dân cả nước xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh vui mừng cho biết sau 02 ngày làm việc, Đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp, phát huy tinh thần dân chủ và đổi mới, khẳng định ý nghĩa hết sức quan trọng của khối Đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ diễn đàn của Đại hội, 1.592 đại biểu ưu tú của 54 dân tộc anh em, đến từ mọi miền của đất nước sẽ lan tỏa tinh thần Đại đoàn kết lên tầm cao mới, trường tồn, “nở hoa, kết trái”, truyền cảm hứng, kết nối đồng bào các DTTS cùng với toàn đảng, toàn quân, toàn dân, đồng lòng chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước ta phát triển cường thịnh, nhân dân ta có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Toàn cảnh cuộc họp báo

Thay mặt Ban Tổ chức Đại hội, các đồng chí Lãnh đạo chủ trì buổi họp báo đã chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, đặc biệt là các nhà báo, phóng viên được phân công trực tiếp theo dõi, viết bài và đưa tin về Đại hội thời gian qua.

Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ: Tính đến nay, tổng số tin/bài viết về Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020 trên các phương tiện truyền thông là 1.346 tin/bài; riêng trong ngày hôm nay (04/12/2020) có hơn 200 tin/bài.

Để tiếp tục khai thác, tuyên truyền sâu rộng về các kết quả của Đại hội, Thứ trưởng Hoảng Vĩnh Bảo đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tiếp tục cụ thể hóa nội dung Quyết tâm thư của Đại hội, với các nội dung dễ hiểu, dễ thực hiện đối với người dân. Từ đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng đến đông đảo các tầng lớp, người dân trên mọi miền của Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào vùng DTTS và miền núi.

Cao Cường - Xuân Thường