Họp mặt, mừng Tết Chôl Chnăm Thmây sẽ diễn ra vào ngày 06/4/2019

02:47 PM 22/03/2019 |   Lượt xem: 3124 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Lê Sơn Hải phát biểu tại buổi làm việc

Theo cáo báo của Ban Tổ chức, công tác chuẩn bị đã được triển khai đúng tiến độ và thuận lợi. Danh sách đại biểu của 17 tỉnh, thành phố và 2 Bộ (Công an và Quốc phòng) đã được các địa phương chuyển về cho Ban Tổ chức. Các tiểu Ban liên quan cũng đã và đang triển khai các nhiệm vụ được phân công.

Phát biểu tại buổi họp, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải nhấn mạnh: Với sự quan tâm đặc biệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan, công tác chuẩn bị của chúng ta gặp rất nhiều thuận lợi. Trong thời gian từ nay đến ngày diễn ra sự kiện Họp mặt (ngày 6/4), đề nghị Lãnh đạo TP Cần Thơ tiếp tục chỉ đạo các sở, ban ngành-thành viên Ban Tổ chức tiếp tục bám sát công việc theo kế hoạch để buổi Họp mặt thành công, đạt được mục đích yêu cầu và ý nghĩa đã đề ra.

Thông tin thêm về công tác chuẩn bị, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nêu rõ: Đây là sự kiện chính trị lớn, các thành viên Ban Tổ chức cần nỗ lực thực hiện nhiệm vụ để công tác chuẩn bị thật chu đáo. TP Cần Thơ nhất trí cao với đề xuất của UBDT, từ công tác tổ chức đến các phương án bảo đảm an ninh, trật tự; tiếp đón và chăm sóc sức khỏe cho đại biểu các địa phương; công tác tiếp đón các đoàn khách Trung ương về dự họp mặt.

Tết Cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2019 theo lịch Phật vào các ngày 14, 15 và 16/4/2019 dương lịch. Việc tổ chức Họp mặt, mừng Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ năm 2019 là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, chúc mừng, động viên đồng bào dân tộc cùng các chư tăng Phật giáo Nam tông Khmer. Đồng thời, tạo không khí vui tươi phấn khởi đón mừng Tết Chôl Chnăm Thmây truyền thống của đồng bào Khmer Nam bộ. Dự kiến sẽ có 500 đại biểu tiêu biểu đại diện đồng bào Khmer trên địa bàn Nam bộ được mời tham dự Họp mặt.

Như Tâm (Báo DT&PT)