Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp triển khai kế hoạch hoạt động 2016

08:14 AM 20/04/2016 |   Lượt xem: 4348 |   In bài viết | 

Đồng chí Trần Bá Huấn – Tổng Giám đốc NHPTVN, Khối trưởng Khối thi đua các Bộ, ngành tổng hợp phát biểu tại Hội nghị

Năm 2016, phong trào thi đua và công tác khen thưởng với chủ đề: “Đoàn kết, sáng tạo thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”, trong đó tập trung vào công tác phối hợp tổ chức các hoạt động thi đua trong Khối, góp phần nâng cao chất lượng, hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 của từng thành viên, đóng góp tích cực vào việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và kế hoạch 05 năm (2016 – 2020) của đất nước; kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2016; phối hợp kiểm tra, khảo sát, trao đổi kinh nghiệm, tổ chức các hoạt động chung, phát hiện cách làm hay, những điển hình tiên tiến, nhân tố mới để nhân rộng trong Khối thi đua… góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hỗ trợ, giúp đỡ giữa các thành viên trong Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao năm 2016.

Trong năm 2016, Khối đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Đẩy mạnh các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu, phục vụ và quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực được giao. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh\. Triển khai các hoạt động cụ thể trong phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, xây dựng tổ chức, cơ quan trong sạch, vững mạnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua trong lĩnh vực xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy tổ chức đơn vị hoạt động hiệu quả. Nâng cao năng lực quản lý nhà nước, đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hoạt động chuyên nghiệp, năng động, hiệu lực, hiệu quả. Đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả trong công tác khen thưởng, bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch, có tác dụng giáo dục, nêu gương, quan tâm đến các tập thể, cá nhân người lao động trực tiếp.

Đại diện các Bộ, ngành nhất trí với kế hoạch hoạt động, quy chế, định hướng của khối thi đua đưa ra trong năm 2016, đồng thời đưa ra một số kiến nghị: Nên bố trí chương trình hoạt động phù hợp để tránh chồng chéo; đổi mới một số quy chế chưa phù hợp để đạt được kết quả cao hơn nhằm nâng cao vai trò của khối thi đua; tăng cường công tác truyền thông của Khối thông qua báo chí, truyền hình; đẩy mạnh hoạt động văn hóa – văn nghệ - thể thao; ngoài bằng khen trao tặng đối với tập thể, nên đề xuất có bằng khen của chính phủ đối với các cá nhân; cần cụ thể và chi tiết hơn trong công tác xây dựng gương điển hình tiên tiến; nên có phong trào thi đua thiết thực, đi vào những trọng điểm nóng với tên phong trào cụ thể…

Đồng chí Bùi Thiện Lạc, Phó Chánh VPUB – UBDT thông báo chương trình kiểm tra, khảo sát tại Tây Bắc.

Đối với chương trình thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo ở các tỉnhTây Bắc, ông Bùi Thiện Lạc, Phó chánh Văn phòng Ủy ban Dân tộc đã đưa ra kế hoạch cụ thể về thời gian và địa điểm tổ chức, dự kiến tổ chức chương trình vào tháng 5 hoặc 6. Ông Lạc cũng cho biết thêm, để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Cơ quan công tác dân tộc vào tháng 5/2016, UBDT đã phát động phong trào văn nghệ thể dục, thể thao và mời các Bộ, ngành trong khối cùng tham gia.

Kết luận Hội nghị, ông Trần Bá Huấn đề nghị các Bộ, ngành trong khối cần phối hợp đề cao công tác tuyên truyền; các đơn vị phải chủ động thực hiện nhiệm vụ được giao; phối hợp cùng nhau xuống cơ sở để nắm bắt thực tế; đề nghị UBDT lựa chọn địa điểm, thống nhất thời gian đi khảo sát, thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo tại các tỉnhTây Bắc.

Kim Thu