Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải dự Ngày hội văn hoá Khmer Nam bộ năm 2017

09:42 AM 20/11/2017 |   Lượt xem: 4004 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải tặng quà của Ủy ban Dân tộc cho các tỉnh, thành tham gia Ngày hội.

Phát biểu chúc mừng Ngày Hội, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Đảng và Nhà nước ta  luôn xác định công tác dân tộc là vấn đề chiến lược và đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, cũng như ưu tiên dành nhiều nguồn lực thực hiện chính sách dân tộc. Ngày hội văn hoá văn hoá Khmer Nam bộ năm 2017 là hoạt động có ý nghĩa to lớn, thiết thực cụ thể hoá các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; thể hiện sự chăm lo của các cấp, các ngành, các địa phương trong việc gìn giữ, tôn vinh và phát huy bản sắc văn hoá truyền thống, chăm lo đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ. Là dịp để đồng bào cả nước nói chung và đồng bào Khmer Nam bộ nói riêng nâng cao ý thức trách nhiệm với văn hóa truyền thống, cũng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh quốc phòng, đảm bảo thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải và Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các Đoàn tham gia Ngày hội

Chương trình nghệ thuật đặc sắc, đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ được tổ chức 3 năm một lần luân phiên tại các tỉnh, thành phố trong khu vực Nam bộ.

Qua 6 lần tổ chức, ngày hội đã thực sự trở thành điểm hẹn về văn hóa tinh thần cho đồng bào Khmer Nam bộ. 

Năm nay ngày hội tổ chức tại Bạc Liêu có chủ đề "Bảo tồn, phát huy văn hóa dân tộc Khmer Nam bộ đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững đất nước", với sự tham gia của khoảng gần 3.000 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, vận động viên quần chúng đến từ An Giang, Bình Phước, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long, TP Cần Thơ, TP.HCM và Bạc Liêu.

.Thông qua ngày hội nhằm tôn vinh, quảng bá, giới thiệu giá trị văn hóa của đồng bào Khmer với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch đồng bào Khmer Nam bộ 2017 được diễn ra trong 3 ngày( 17-19/11) với chuỗi các sự kiện hoạt động thiết thực diễn ra nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Như Tâm