Kiểm tra công tác Cải cách hành chính tại Văn phòng Ủy ban

08:42 AM 14/10/2016 |   Lượt xem: 9273 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng chủ trì buổi làm việc

Theo Báo cáo kết quả triển khai công tác CCHC và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở của VPUB, trong năm 2016, VPUB đã thực hiện nghiêm túc và triển khai có hiệu quả chế độ báo cáo phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của LĐUB đầy đủ theo quy định. Công tác thẩm tra văn bản, xử lý, phân loại văn bản có nhiều cải tiến, rút ngắn thời gian, khắc phục cơ bản tình trạng xử lý văn bản chậm; việc xử lý văn bản được quản lý bằng phần mềm quản lý văn bản và hoạt động trên mạng điều hành tác nghiệp nội bộ để theo dõi, đôn đốc.

Văn phòng đã thể hiện rõ vai trò bao quát, là đầu mối điều phối xử lý các vấn đề liên ngành, chủ động làm việc với các Vụ, đơn vị để triển khai nhiệm vụ được giao. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đối với các hoạt động của Văn phòng được đẩy mạnh; tăng cường ứng dụng thông qua hệ điều hành tác nghiệp của Ủy ban; áp dụng hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 của UBDT trong hoạt động chung của cơ quan. Đơn vị đã tăng cường chỉ đạo nâng cao kỷ cương, kỷ luật hành chính, đặc biệt là trong kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ, công việc được giao; thực hiện nghiêm túc việc công khai minh bạch trong thực hiện các chủ trương, chính sách của nhà nước, cơ quan và đơn vị.

Toàn cảnh buổi kiểm tra

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác CCHC tại đơn vị, VPUB kiến nghị Thường trực Ban CCHC Ủy ban kịp thời hướng dẫn xây dựng kế hoạch CCHC và thực hiện QCDC hàng năm tại các Vụ, đơn vị, hướng dẫn nên tính đến các yếu tố đặc thù của từng Vụ, đơn vị; tiếp tục tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên sâu về công tác CCHC và thực hiện QCDC cho bộ phận thường trực CCHC và thực hiện QCDC tại các Vụ, đơn vị; Ban CCHC Ủy ban cần quan tâm, báo cáo LĐUB bố trí kinh phí hợp lý phục vụ nhiệm vụ CCHC…

Qua báo cáo của VPUB, Đoàn kiểm tra đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác CCHC và thực hiện QCDC của VPUB, đồng thời đưa ra một số đề nghị: Việc xây dựng báo cáo cần bám sát vào kế hoạch năm 2016 được Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT giao; báo cáo phải đánh giá cụ thể việc thực hiện quy chế có hiệu quả hay không; cần phân công, sắp xếp bộ máy theo năng lực, sở trường, chuyên môn để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn; chỉ đạo quyết liệt xây dựng đơn vị mẫu trong công tác CCHC và thực hiện QCDC.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng đánh giá cao những kết quả Văn phòng Ủy ban đã đạt được trong công tác CCHC và thực hiện QCDC thời gian qua. Thứ trưởng yêu cầu VPUB tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo, trong đó chú ý đến một số nội dung như: Báo cáo cần chỉ rõ được những việc đã làm được và những việc chưa hoàn thành; lãnh đạo Văn phòng, các tổ trực thuộc phải thường xuyên hoạt động để chỉ đạo việc thực hiện công tác CCHC và thực hiện QCDC và tổ chức đánh giá theo từng tháng, quý; các phòng, ban cần đề xuất các biện pháp rút ngắn quy trình thủ tục hành chính; tiếp tục thực hiện QCDC công khai, minh bạch theo đúng các quy chế, quy định đã đề ra; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm đề nghị đơn vị cần nghiêm túc khắc phục những hạn chế và phát huy những ưu điểm đã đạt được để công tác CCHC tại đơn vị mình đạt được kết quả cao nhất.

Ngọc Ánh