Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến gặp mặt Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng

07:32 PM 16/08/2018 |   Lượt xem: 3268 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tặng sách cho thành viên trong đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Sóc Trăng

Tại buổi gặp, ông Lâm Văn Mẫn đã báo cáo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến một số nét khái quát về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh Sóc Trăng. Báo cáo cho thấy, tỉnh Sóc Trăng đã rất quan tâm, chăm lo đời sống vùng đồng bào DTTS bằng các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy; bằng việc triển khai các chương trình, chính sách dân tộc. Nhờ đó, đời sống của đại bộ phận đồng bào đã có những bước chuyển đáng mừng; tỉ lệ hộ nghèo giảm đáng kể. Trong những kết quả đó có vai trò không nhỏ của người có uy tín, các chức sắc tôn giáo. Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện có hiệu quả vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân, giúp địa phương hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thời gian qua.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt

Trong không khí thân tình, cởi mở, các đại biểu là người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng bày tỏ niềm vui, vinh dự khi được về thăm thủ đô Hà Nội, được gặp Lãnh đạo UBDT. Một số đại biểu bày tỏ mong muốn Trung ương quan tâm hoàn thiện hệ thống các trường dân tộc nội trú, Trường Trung cấp Pali Nam bộ; tiếp tục hỗ trợ và có chính sách ưu tiên hơn về giao thông nông thôn để địa phương có điều kiện vươn lên.

Phát biểu tại buổi gặp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Sóc Trăng, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm đặc biệt của tỉnh trong việc thực hiện chính sách dân tộc, chăm lo cho đời sống đồng bào DTTS trên địa bàn và biểu dương những đóng góp của người có uy tín với các phong trào ở địa phương. Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong muốn người có uy tín trong đồng bào DTTS vận động đồng bào tuyệt đối tin tưởng chính sách của Đảng, Nhà nước; vận động nhân dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới, ăn ở hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường, chăm lo việc học tập của học sinh; vận động bà con giữ gìn, phát huy bản sắc, “hồn cốt” văn hóa dân tộc và vận động các chức sắc, chức việc sống “tốt đời, đẹp đạo”; “đồng thuận song hành”…

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến và Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Lê Sơn Hải chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Sóc Trăng

Nhân dịp Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Sóc Trăng ra thăm Thủ đô Hà Nội, thăm UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến đã tặng những phần quà lưu niệm cho các thành viên trong Đoàn.

Phóng viên