An Giang: Họp mặt nhân sĩ, trí thức, Người có uy tín trong đồng bào DTTS

07:56 AM 10/01/2023 |   Lượt xem: 721 |   In bài viết | 

Ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy An Giang trao quà đến các vị nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, dân tộc, Người có uy tín

Tham dự buổi họp mặt có ông Lê Hồng Quang - Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và gần 100 nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, Người có uy tín trong đồng bào DTTS có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh An Giang.

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo tỉnh An Giang đã thông tin nhanh với các nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, Người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn tỉnh tình hình kinh tế - xã hội tỉnh trong năm 2022.

Ông Trần Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang trao quà Tết đến các vị chức sắc tôn giáo

Theo đó, năm 2022, với tinh thần chủ động, vượt khó, sự nỗ lực, đồng thuận của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp… kinh tế - xã hội tỉnh An Giang có nhiều khởi sắc và tăng trưởng đáng kể. Tỉnh đã thực hiện đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu mà Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra, trong đó có 7 chỉ tiêu vượt và 8 chỉ tiêu đạt. Đặc biệt trong năm 2022, tỉnh tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hóa có sức lan tỏa trong xã hội, nổi bật nhất là các hoạt động Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh (1832 - 2022), góp phần quảng bá hình ảnh tốt đẹp về vùng đất và con người An Giang đến với mọi miền đất nước.

Những thành công đó không thể không nhắc đến sự góp sức của đội ngũ nhân sĩ, trí thức, dân tộc, tôn giáo, Người có uy tín luôn là nguồn nhân lực không nhỏ trong phát triển kinh tế - xã hội. Đội ngũ nhân sĩ, trí thức luôn tiên phong có nhiều sáng kiến, hiến kế, góp ý trong thực hiện các quy hoạch, chiến lược, quyết sách phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng đánh giá cao đồng bào các dân tộc Khmer, Chăm, Hoa và những dân tộc anh em khác cùng sống chan hòa và đã đoàn kết trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho đời sống tinh thần thêm phong phú.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Các chức sắc, chức việc tôn giáo luôn nêu cao, phát huy những giá trị tốt đẹp của giáo lý, xây dựng đường hướng hoạt động phù hợp với truyền thống văn hóa dân tộc và các quy định của pháp luật; tuyên truyền, vận động Nhân dân, tín đồ các tôn giáo đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp sức, chung tay chăm lo công tác an sinh xã hội. Người uy tín tiêu biểu luôn gương mẫu đi đầu, hướng dẫn, dạy bảo con cháu, người thân, nhân dân tích cực phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hành phúc.

Đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, có nhiều chính sách chăm lo, nâng cao đời sống, tạo điều kiện cho đồng bào, chức sắc tôn giáo thực hiện tốt ước nguyện tu hành chân chính của mình và làm tròn nghĩa vụ công dân với Tổ quốc; tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo của Nhân dân, bảo đảm mọi sinh hoạt đúng pháp luật.

Các vị nhân sĩ, trí thức, tôn giáo, dân tộc, Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS bày tỏa niểm vui mừng phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước lãnh đạo địa phương

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2023, lãnh đạo tỉnh An Giang cũng mong nuốn các vị nhân sĩ, trí thức, chức sắc, chức việc các tôn giáo, đồng bào các DTTS, Người có uy tín tiêu biểu tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, phát huy vai trò nòng cốt, đóng góp trí tuệ, hiến kế, chung tay cùng Đảng bộ chính quyền An Giang xây dựng quê hương An Giang ngày càng văn minh, giàu đẹp, phát triển bền vững.

Trước thềm năm mới Quý Mão 2023, lãnh đạo tỉnh An Giang cũng gửi lời chúc đến các nhân sĩ, trí thức, chức sắc tôn giáo, dân tộc, Người có uy tín tiêu biểu trên địa bàn An Giang luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

(baodantoc.vn)